ClockThứ Sáu, 26/02/2016 09:12

Sharp bán mình cho Foxconn giá 5,8 tỉ USD

Hãng điện tử Sharp (Nhật Bản) vừa chính thức đồng ý bán công ty lại cho nhà sản xuất Foxconn (Trung Quốc), theo Reuters.

Theo đó, Sharp bán lại công ty cho Foxconn với mức giá 5,8 tỉ USD, cao hơn so với mức 5,1 tỉ USD từ những nguồn tin rò rỉ ban đầu.

Sharp trong thời gian tới sẽ do Foxconn quản lý 

Hiện tại, cả Sharp và Foxconn đều từ chối bình luận về thương vụ này. Nhưng theo nguồn tin của Reuters, mọi vấn đề liên quan đến vụ mua bán giữa hai bên đã hoàn tất.

Với việc mua lại Sharp, Foxconn sẽ tiếp quản khoảng 48.000 nhân viên của Sharp, cũng như những công nghệ sản xuất màn hình LCD mà Sharp đang nắm giữ.

Thương vụ này mang nhiều ý nghĩa cho Foxconn, khi hãng tiếp tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình đến nhiều nhà sản xuất khác. Hiện nay, Foxconn là nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn cho cả Apple lẫn Microsoft.

Sau khi thông tin về việc mua bán nói trên được công bố, cổ phiếu của Sharp tăng 4%.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Foxconn muốn hợp tác với VinFast về xe ôtô điện

Tập đoàn Foxconn của Đài Loan đang triển khai giai đoạn đầu của tiến trình đàm phán với nhà sản ôtô Việt Nam VinFast về việc hợp tác trong lĩnh vực xe điện, hãng tin Reuters ngày 19/3 đưa tin.

Foxconn muốn hợp tác với VinFast về xe ôtô điện

TIN MỚI

Return to top