ClockThứ Tư, 21/06/2017 11:44

Sĩ tử lên tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cầu may trước giờ “vượt vũ môn”

TTH.VN - Từ sáng sớm 21/6, hàng trăm sĩ tử cùng phụ huynh từ khắp nơi đã đổ dồn về tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) dâng hương, nguyện cầu trước khi bắt đầu vào kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Từ sáng sớm 21/6, rất đông sĩ tử khắp nơi đổ về tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát để cầu nguyện trước khi bước vào phòng thi

Bên cạnh những sĩ tử tỏ ra căng thẳng, nhiều sĩ tử khác tỏ ra thoải mái với nụ cười thể hiện rõ trên khuôn mặt. Hành trang của các sĩ tử cũng như phụ huynh đưa con lên cầu nguyện ngoài hương hoa, nước còn đem theo… máy tính, bút chì, bút mực... khấn vái mong gặp những điều may mắn trong kỳ thi. 

Sĩ tử Nguyễn Thị Anh Đào (TP. Huế) dự thi tại hội đồng thi trường THPT Cao Thắng quan niệm rằng, việc dâng hương, cầu an lành, gặp được may mắn trong mỗi kỳ thi đã trở thành thói quen đánh dấu thời khắc quan trọng. Hễ trong nhà có người đi thi, gia đình lại lên tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát để nguyện cầu. Đào cho biết, sau khi dâng hương cầu nguyện, tinh thần cảm thấy nhẹ nhõm, tâm lý thoải mái hơn. 

Sĩ tử dừng chân ở dưới chân tượng Phật mua hương, nước lên cầu nguyện

Cũng như Đào, nhiều nhóm sĩ tử khác cũng lên đây cầu khấn mong đỗ đạt và tâm niệm rằng đây là nghi thức mang nhiều nét đẹp văn hóa. Không riêng gì sĩ tử, các phụ huynh cũng đi cùng để cầu nguyện cho con em mình vượt qua kỳ thi nhẹ nhàng, đạt kết quả tốt. “Thời khắc này quyết định công sức 12 năm miệt mài đèn sách nên tâm lý chung của phụ huynh chúng tôi vừa hồi hộp, vừa lo lắng khi có con đi thi. Cũng ước cho các con làm bài tốt, trúng tuyển vào giảng đường đại học, theo đuổi ước mơ cuộc đời”, chị Nguyễn Thị Thủy (Hương Trà) chia sẻ.

Nhiều phụ huynh, sĩ tử sau khi làm lễ sau còn thực hiện nghi thức đánh chuông cầu may. Một vài sĩ tử cũng tranh thủ ghi lại những điều ước, những lời cầu nguyện để dán lên bên trong chuông hoặc đốt đi. 

Hầu hết những thí sinh điều có chung tâm lý lo lắng trước giờ vào phòng thi, tuy nhiên việc cầu nguyện giúp họ giải tỏa phần nào căng thẳng

Sĩ tử đến đây khấn vái chủ yếu đem theo hương, nước

Sau các nghi thức cầu nguyện khấn Phật, sĩ tử đến tháp đánh chuông đến gửi gắm vào đó những điều mong ước

Dâng hương và đốt giấy ghi lời cầu nguyện

Nhiều sĩ tử quan niệm rằng, việc dâng hương, cầu an lành, gặp được may mắn trong mỗi kỳ thi đã trở thành thói quen đánh dấu thời khắc quan trọng

Clip sĩ tử cùng phụ huynh từ khắp nơi đổ về tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cầu may mắn trước ngày thi

Rất đông phụ huynh đi cùng cầu mong con đạt ước nguyện

Thẻ dự thi, máy tính, bút... được các thí sinh đem theo để cầu nguyện

Bên trong chiếc chuông rất nhiều lời cầu nguyện được sĩ tử viết ra giấy và dán lên

Mẫu giấy nguyện cầu của một sĩ tử

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Hàng ngàn người dự lễ hội Quán Thế Âm năm 2023

Lễ hội Quán Thế Âm do Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức, khai mạc ngày 5/8 (19/6 âm lịch) tại Trung tâm Du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, TP. Huế) thu hút đông đảo tăng ni, Phật tử và du khách thập phương tham dự.

Hàng ngàn người dự lễ hội Quán Thế Âm năm 2023
Để ôn thi hiệu quả

Chỉ còn vỏn vẹn chưa đầy 2 tháng nữa, các sĩ tử của chúng ta sẽ bước vào một kì thi quan trọng có tính quyết định tương lai của chính mình sau 18 năm đèn sách. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi phải ôn luyện như thế nào là hiệu quả?

Để ôn thi hiệu quả
Return to top