ClockThứ Năm, 02/05/2019 14:31

Siem Reap là điểm đến du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á

TTH.VN - Nền tảng du lịch trực tuyến YouDiscover có trụ sở ở Đức vừa công bố danh sách các điểm đến du lịch thu hút, trong đó công nhận Siem Reap là điểm đến du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á.

5 điểm đến hàng đầu phù hợp để tận hưởng sau nghỉ hưuDu lịch Đông Nam Á tăng giáNgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019Việt Nam ngày càng là điểm đến nổi tiếng với du khách Nga

Du khách tham quan quần thể đền đài Angkor Wat ở Siem Reap. Ảnh: Khmertimes

Theo sau thành phố nổi tiếng của Campuchia này lần lượt là Bangkok (Thái Lan) và Singapore.

Được công bố vào đầu tháng 5 này, danh sách của YouDiscover bao gồm 15 điểm đến tại 11 quốc gia, với vị trí được lựa chọn và sắp xếp dựa trên 3 tiêu chí: chỗ ở, chuyến đi và trải nghiệm.

Nhờ khu phức hợp khảo cổ học Angkor được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) công nhận, đồng thời đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều du khách, Siem Reap nghiễm nhiên dành vị trí đầu bảng.

Cũng trong danh sách này, 2 thành phố khác của Campuchia là Phnom Penh và Battambang đã dành được vị thứ 4 và 13.

Phát biểu trước báo giới, Tổng Thư ký Liên minh du lịch quốc gia Ho Vandy nhiệt liệt hoan nghênh thành quả. Song cũng một lần nữa, vị lãnh đạo khẳng định quần thể đền đài Angkor Wat ở Siem Reap đã dẫn đầu nhiều danh sách của thế giới về điểm đến du lịch hấp dẫn nhất. Chính sự công nhận này sẽ góp phần tăng mức độ phổ biến của Siem Reap, từ đó thu hút ngày càng nhiều du khách đến thành phố này.

Được biết, trong năm 2018, Campuchia chào đón 6,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, riêng Siem Reap có đến 2,6 triệu lượt khách nước ngoài chọn đến tham quan, cũng tăng 5,4% so với cùng kỳ 1 năm trước đó.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

TIN MỚI

Return to top