ClockThứ Sáu, 06/01/2017 21:51

Siết chặt các quy định về dạy thêm, học thêm

TTH - Nhằm đánh giá lại thực trạng việc tổ chức dạy thêm, học thêm (DTHT), có giải pháp chỉ đạo tốt cho hoạt động này trên toàn tỉnh, ngày 6/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức hội nghị bàn về công tác này.

Hiện nay, sở, các phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn luôn quan tâm phổ biến, tuyên truyền sâu rộng quy định về DTHT đến tận cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Các đơn vị có thẩm quyền đã thẩm định và cấp giấy phép hoạt động cho một số trường, đơn vị tổ chức DTHT có nội dung chương trình THPT. Riêng năm 2016, Sở GD&ĐT cấp phép cho 61 đơn vị, cá nhân gồm 15 trường và 46 cơ sở ngoài trường học. Phòng GD&ĐT TP. Huế cấp giấy phép hoạt động cho 24 cơ sở.

Tuy nhiên, công tác quản lý DTHT vẫn chưa chặt chẽ, công tác thanh tra, kiểm tra còn nhiều hạn chế. Một số cơ sở DTHT chưa có giấy phép vẫn hoạt động; tình trạng DTHT cho học sinh tiểu học vẫn tồn tại ở các huyện, thị xã, đặc biệt là TP. Huế. Nhiệm vụ trọng tâm của công tác này trong năm 2017 là tiếp tục tuyên truyền, vận động và siết chặt các quy định của ngành về DTHT.

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Nắm chắc tình hình, siết chặt quản lý

Siết chặt quản lý, tăng kiểm tra, giám sát (KTGS); chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên (TCĐ, ĐV)… là những mục tiêu đặt ra của các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp và Thành ủy Huế năm 2024.

Nắm chắc tình hình, siết chặt quản lý
Siết chặt trật tự an toàn giao thông

Với mục tiêu nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông, thời gian qua, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Siết chặt trật tự an toàn giao thông
Return to top