ClockThứ Năm, 16/06/2022 12:30

Siết chặt công tác khám sức khỏe người lái xe

TTH.VN - Thông tin từ Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vào sáng 16/6, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi bộ ngành, đơn vị ở Trung ương và địa phương liên quan về việc tăng cường quản lý nhà nước công tác khám sức khỏe cho lái xe. Đây là một giải pháp góp phần đảm bảo ATGT khi gần đây nhiều vụ tại TNGT nghiêm trọng đã xảy ra trên cả nước.

Phong Điền ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công cộng và đô thị dịp hèGiảm tỷ lệ thương vong và tử vong do tai nạn giao thông xuống 50%Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công các dự án giao thông

Người lái xe phải đảm bảo yêu cầu về sức khỏe theo quy định

Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành kiểm tra, thanh tra các cơ sở thực hiện khám sức khỏe thuộc ngành quản lý. Chấn chỉnh, xử lý theo mức độ đối với các thiếu sót, tồn tại phát hiện trong quá trình thanh, kiểm tra. Các cơ quan, tổ chức khi tiếp nhận hồ sơ có giấy khám sức khỏe, nếu có nghi ngờ cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời xử lý.

Các Sở Y tế tăng cường kiểm tra hoạt động khám sức khỏe đối với người lái xe thuộc thẩm quyền quản lý nhằm ngăn chặn, hạn chế việc cấp giấy khám sức khỏe giả, cấp khống giấy khám sức khỏe. Phối hợp với chính quyền xử lý, giải quyết các trường hợp vi phạm về khám sức khỏe, như giấy khám sức khỏe giả, cấp giấy khám sức khỏe khi không có người khám...

Các đơn vị chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe thuộc quyền quản lý phối hợp cung cấp thông tin của cán bộ được giao đầu mối phụ trách công tác khám sức khỏe, thông tin về bác sĩ thực hiện khám sức khỏe người lái xe liên quan đến vụ việc cần xác minh khi được đề nghị. Phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại trong hoạt động thông tin truyền thông, xử lý đối với các trường hợp làm giả giấy khám sức khỏe, cố tình làm trái các quy định của pháp luật trong lĩnh vực khám và cấp giấy khám sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe thuộc quyền quản lý tăng cường chất lượng trong công tác khám sức khỏe người lái xe, chú trọng các chuyên khoa như mắt, tâm thần, cơ xương khớp...

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top