ClockThứ Ba, 05/04/2022 14:15

Siết chặt hơn nữa hoạt động của các quán rượu, pub beer, bar…

TTH - Lợi dụng chính sách nới lỏng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, một số quán rượu, pub beer, bar… chuyên phục vụ giới trẻ trên địa bàn TP. Huế đã biến tướng, hoạt động “trá hình” gây mất an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Bắt giữ các đối tượng tàng trữ chất ma túyCần xử lý triệt để các tụ điểm sử dụng ma túyBắt đối tượng tàng trữ trái phép ma túy

Lực lượng công an bắt quả tang các đối tượng liên quan đến ma túy tại quán pub beer Century

Hệ lụy khó lường

Quán pub beer Century (49 Lê Lợi, phường Phú Hội) do Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1977), trú tại phường Thủy Xuân đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát. Tuy nhiên, chủ nhân của quán này cố tình thiết kế theo mô hình quán bar, vũ trường có gương kính che chắn bao quanh, có dàn nhạc âm thanh công suất lớn, bố trí DJ đánh nhạc, có trang bị hệ thống đèn chiếu sáng…

Quán hoạt động từ 19 giờ tối đến 3 giờ sáng hôm sau, với lượng khách mỗi đêm từ 70-150 người, đa phần là thanh niên nam, nữ; trong đó, có nhiều đối tượng thường xuyên đến địa điểm này để sử dụng trái phép chất ma túy "bay lắc".

Khuya một ngày cuối tháng 3/2022, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh phối hợp với Công an phường Phú Hội và một số đơn vị nghiệp vụ kiểm tra quán pub beer Century.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác và các lực lượng nghiệp vụ bắt quả tang đối tượng Nguyễn Bá Nhật Minh (SN 2002), trú phường Tây Lộc tàng trữ trái phép hơn 0,6 gam ma túy tổng hợp. Từ đối tượng này, lực lượng công an còn phát hiện thêm các đối tượng khác gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1981) và Nguyễn Văn Cường (SN 1992), cùng trú tại huyện Phú Lộc; Ngô Văn Hoàng Phú (SN 1995, trú phường An Cựu, TP. Huế); Nguyễn Trung Hiếu (SN 1993, trú TX. Hương Thủy) đang tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua test nhanh, lực lượng công an phát hiện có 20 khách nam, nữ dương tính với chất ma túy nên đã đưa các đối tượng này về trụ sở để làm việc. Hiện, vụ việc đã và đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

“Hiện ở TP. Huế có hàng chục cơ sở kinh doanh dịch vụ pub beer, bar, quán rượu, phòng trà... Những cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện này ở các tuyến đường trung tâm của thành phố, thu hút nhiều nhóm thanh, thiếu niên đến tụ tập vui chơi, ăn nhậu, giải trí. Ngoài pub beer Century, trước đó, tại một số quán bar, pub beer khác, lực lượng công an cũng đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy”, một điều tra viên của được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết.

Biến tướng…

Theo cơ quan chức năng, 2 năm trở lại đây, nhiều quán rượu, pub beer, bar… chuyên phục vụ giới trẻ đua nhau mọc lên ở khu vực trung tâm TP. Huế. Tuy nhiên, có một số cơ sở chỉ đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát nhưng lại biến tướng, hoạt động "trá hình" gây mất ANTT tại địa phương.

Thực tế cho thấy, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế nói riêng và cả tỉnh nói chung có xu hướng diễn biến phức tạp, nhất là số người nghiện, người nghi nghiện ma túy ngày càng gia tăng. Sau một thời gian ảnh hưởng do dịch COVID-19, nay được phép hoạt động trở lại, là điều kiện thuận lợi để thanh niên nam, nữ kéo nhau vào các quán bar, pub beer, nhà nghỉ, karaoke... tụ tập ăn chơi, sử dụng ma túy, gây mất ANTT địa bàn.

Mới đây, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật đã chỉ đạo, qua vụ cháy lớn ở quán bar New Poc Poc Beer (25 Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, TP. Huế), tất cả các phường rà soát lại không chỉ công tác phòng cháy, chữa cháy tại các nhà hàng, quán bar, pub beer trên địa bàn toàn thành phố, mà các hoạt động khác đối với những cơ sở kinh doanh này, nhất là về vấn đề ANTT.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán bar, pub beer để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng sử dụng ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật do các đối tượng sử dụng ma túy gây ra, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn cũng đã và đang được các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các phường trên địa bàn TP. Huế triển khai thực hiện.

“Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm pháp luật”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top