ClockThứ Tư, 12/05/2021 15:50

Siết chặt người ra vào ở Lăng Cô

TTH.VN - Tất cả xe tải, xe khách phải khai báo trên hệ thống Hue-S, sau đó phải khai báo y tế trước khi tiếp tục hành trình. Riêng với mô tô, xe máy nếu muốn vào địa phận Thừa Thiên Huế phải cách ly 21 ngày theo quy định. Nhiều người đi xe máy từ Đà Nẵng khi đến địa phận Thừa Thiên Huế buộc phải quay đầu do không chấp nhận cách ly.

Thành lập Trạm Giám sát dịch tễ phòng chống COVID-19 tại Lăng CôTrao tặng thiết bị phục vụ công tác đối ngoại cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng VânHàng trăm người được kiểm tra y tế ngay khi chốt kiểm soát COVID – 19 số 4 tái kích hoạtKhách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương

Trạm chốt chặn trên đỉnh Hải Vân, giáp ranh với địa phận Đà Nẵng ngăn chặn chủ yếu các phương tiện mô tô, xe máy

Từ trên đỉnh Hải Vân xuống thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) cách đó gần 10km, có 3 chốt kiểm tra làm việc liên tục 24/24. Lực lượng chức năng thực hiện chặt chẽ quy trình, đảm bảo an toàn việc phòng, chống dịch COVID-19.

Tại chốt kiểm trên đỉnh Hải Vân, trong ngày 12/5, nhiều người điều khiển mô tô, xe máy từ địa phận Đà Nẵng ra Huế bị chặn ngay chốt này. Cán bộ tại chốt hướng dẫn người di chuyển, nếu muốn qua địa phận phải cách ly 21 ngày theo quy định, không thì phải quay trở lại.

“Rất nhiều người vừa nghe chúng tôi hướng dẫn đã quay xe trở lại. Một số người khác khi vừa chạy lên đỉnh đèo gặp lực lượng chức năng cũng tự ý quay đầu”, một cán bộ CSGT ở chốt này cho hay. Để đảm bảo không trường hợp phương tiện nào vào địa phận mà không qua kiểm soát, lực lượng túc trực ở chốt này được chia thành 3 ca, làm việc 24/24 giờ. “Trường hợp các phương tiện mô tô, xe máy muốn vào, chúng tôi sẽ liên hệ với chốt ở dưới chân đèo để khai báo, sau đó phải cách ly 21 ngày”, chiến sĩ CSGT nói tiếp.        

Trong khi đó, ở phía dưới chân đèo đoạn qua thị trấn Lăng Cô có 2 trạm kiểm soát y tế với các lực lượng liên ngành như công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế… túc trực. Trạm đầu tiên sẽ chốt chặn, kiểm tra xe tải, trạm còn lại nhận nhiệm vụ chốt chặn xe khách, ô tô.

Tất cả xe khi đến địa phận Thừa Thiên Huế phải đăng ký qua hệ thống Hue-S, sau đó sẽ tiếp tục khai báo y tế và phải được xác nhận tại các trạm này, trước khi tiếp tục hành trình.

Hầu hết, các tài xế đều chấp hành nghiêm túc quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thừa Thiên Huế. Một số tài xế gặp khó khăn ở các khâu khai báo được lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ tích cực.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi nhận:

Nhiều người điều khiển mô tô, xe máy theo hướng Đà Nẵng ra Huế dừng lại tại chốt chặn trên đỉnh Hải Vân 

Người điều khiển ô tô, xe máy muốn ra Huế phải cách ly 21 ngày hoặc quay đầu trở lại. Nhiều người đã chọn phương án quay đầu xe

Bảng chỉ dẫn các phương tiện mô tô, xe máy từ Đà Nẵng ra vào khu giám sát dịch tễ

Ở dưới chân đèo, thuộc thị trấn Lăng Cô có 2 trạm kiểm soát y tế, cũng như cấp phép cho các phương tiện xe tải, xe khách, ô tô... qua địa phận Huế

Một tài xế đường dài khai báo xe trên Hue-S và chờ duyệt ở trạm kiểm soát

Hàng dài xe tải xếp hàng chờ khai báo trước khi tiếp tục lưu thông qua địa phận Huế

Với những phương tiện ô tô không ghé Huế được hướng dẫn di chuyển theo hướng đường tránh và không được dừng lại

Lực lượng liên ngành bao gồm công an, thanh tra giao thông, y tế... làm nhiệm vụ ở trạm số 6 chốt chặn đặt ở địa bàn thị trấn Lăng Cô, kiểm soát y tế với người đến, đi qua địa phận Huế

Clip tài xế xe tải, xe khách, ô tô... khai báo y tế khi qua Huế ở trạm chốt chặn đặt tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top