ClockThứ Sáu, 30/04/2021 14:34

Siết chặt phòng, chống COVID-19 ở sân bay, nhà ga, bến xe

TTH.VN - Trước tình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ban ngành chức năng địa phương, trong đó các sân bay, nhà ga, bến xe tăng cường công tác phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến Huế vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Đảm bảo an toàn giao thông đi đôi với phòng dịch COVID-19Ngành vận tải chủ động phòng ngừa COVID-19

Sáng 30/4, tại khu vực bến xe phía nam TP. Huế, lượng hành khách đi lại không nhiều. Tuy nhiên, mọi người ra vào bến xe đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế…

Nhân viên tại bến xe Huế bán vé online cho hành khách

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Công ty CP Bến xe Huế thông tin, lãnh đạo các bến xe đã họp để tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch đến tất cả các cán bộ, công nhân viên.

Bến xe phía bắc và nam TP.Huế đã bố trí các dung dịch sát khuẩn đầy đủ, yêu cầu lực lượng bảo vệ nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách. Mọi hoạt động đều thông qua hệ thống giám sát camera, kết nối thông tin giữa Ban quản lý bến với nhà xe, chủ phương tiện; các văn phòng bán vé tại bến tổ chức bán vé online... Ngoài ra, yêu cầu các nhân viên, tài xế, phụ xe nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang trước khi lên xe; tài xế, phụ xe phải dọn vệ sinh xe sạch sẽ,… để đảm bảo nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Tại Cảng HKQT Phú Bài, bình quân mỗi ngày đón từ 22-23 chuyến đi/đến, với khoảng 6.000 - 6.500 khách. Dẫu khách đến giảm hơn so với thời điểm sau Tết Tân Sửu nhưng hiện, đơn vị phân công cán bộ chốt trực tại 4 - 6 người làm nhiệm vụ. Các hành khách khi xuống đều đo thân nhiệt, khai báo y tế, nếu phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ, nhân viên phối hợp tiến hành khám sàng lọc và cách ly ngay tại chỗ.

Nhân viên cảng HKQT Phú Bài duy trì chế độ giám sát hành khách để phát hiện trường hợp có nguy cơ cao dịch COVID-19

Ông Phùng Tuấn Dương, Phó Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài cho biết, hiện tại tất cả các đơn vị phục vụ sân bay đều thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch tại Cảng HKQT Phú Bài; đồng thời, duy trì theo dõi bám sát tinh thần chỉ đạo của bộ, ngành liên quan và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế với phương châm không để lọt trường hợp có nguy cơ cao dịch COVID-19 vào địa bàn.

Tại phòng bán vé của ga Huế, dung dịch sát khuẩn được trang bị đầy đủ, các hành khách đến mua vé cũng thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các hành khách khi đi tàu phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Lực lượng nhân viên ga Huế đã hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khai báo y tế trực tiếp cũng như khai báo y tế trực tuyến và quét mã QR-Code theo quy định. Hiện nay, mỗi ngày có 3 đôi tàu SE 3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 qua lại Ga Huế với hơn 300 lượt khách lên xuống nên công tác giám sát phòng dịch khá chặt chẽ, hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k/chuyến

Taxi Hà Nội Hải Phòng là dịch vụ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Taxi Đức Anh nổi lên là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ này với nhiều xe đời mới chất lượng cao, nhân viên phục vụ chu đáo, và giá cả phải chăng.

Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k chuyến

TIN MỚI

Return to top