ClockThứ Hai, 04/03/2019 06:30

Siết chặt quản lý tài xế taxi

TTH - Gần đây đã xảy ra tình trạng một số tài xế taxi phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách, gây lo lắng, bức xúc cho người dân, là nguy cơ tiềm ẩn những hệ lụy khó lường...

Trao trả tài sản có giá trị cho du khách Nhật Bản đánh rơi trên xe taxiBộ GTVT đề xuất 'cởi trói' cho taxi, 'siết' Uber và GrabTaxi húc bay trụ đèn đường, 3 người nhập viện cấp cứu

Một vụ tai nạn giao thông có liên quan đến xe taxi tại đường dẫn vào hầm Phước Tượng (Phú Lộc)

Phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách

Cách đây không lâu, tại ngã tư đường Nguyễn Huệ - Điện Biên Phủ (TP. Huế) xảy ra vụ tai nạn giữa xe taxi với xe mô tô. Cú va chạm khiến chiếc mô tô bị hất văng, hai người phụ nữ bị thương nặng. Phần trước xe taxi bị cong, phần nhựa phía dưới gầm bị hư hỏng.

Tại điểm giao nhau giữa đường Tăng Bạch Hổ – Dào Duy Anh thuộc phường Phú Bình (TP. Huế) cũng xảy ra một vụ tai nạn giữa xe taxi 4 chỗ và một xe mô tô. Hậu quả, xe mô tô bị hư hỏng nặng; phần đầu xe taxi móp méo, biến dạng.

Thực tế đã có không ít cảnh cãi vã, xô xát giữa các lái xe taxi vì tranh giành khách của nhau. Anh Võ Tuấn Anh, một du khách người Quảng Bình cho hay, lượng xe cộ ở Huế không nhiều, nhưng khi đi taxi thì rất sợ. Ở những đoạn đường đông người nhưng lái xe vẫn cố tình lạng lách, vượt các loại phương tiện khác tranh giành nhau đón khách.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, thời gian qua, các vụ tai nạn do taxi phóng nhanh, vượt ẩu gây ra đã gây thiệt hại về người và của. Không ít tài xế sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy, để mặc nạn nhân bị thương giữa đường.

Hàng ngày, người dân đi đường thường xuyên chứng kiến tình trạng bóp còi inh ỏi; đang chạy giữa chừng tạt ngang trước đầu xe khác hoặc đâm vào đuôi xe khác của các tài xế lái xe taxi.

Số ma túy mà tài xế taxi Nguyễn Hữu Nhật Quang dùng để sử dụng và bán kiếm lời bị Công an thị xã Hương Thủy phát hiện, thu giữ

Không loại trừ lái taxi sử dụng ma túy

Mới đây, tại đường Võ Xuân Lâm, thuộc tổ 10, phường Phú Bài (đối diện với quán karaoke Thành Lợi), Công an thị xã Hương Thủy đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hữu Nhật Quang (SN 1988) trú tại thôn Cư Chánh 2, xã Thủy Bằng có hành vi tàng trữ ma túy (gồm 15 viên nén có khối lượng 6,3696g và ba gói ni lông chứa tinh thể rắn màu trắng, có tổng khối lượng là 1,5421g).

Qua điều tra, Quang khai đã sử dụng ma túy hai năm nay. Quá trình lái xe taxi chở khách, Quang đã nảy sinh việc bán ma túy cho các con nghiện để kiếm lời. Đang trong quá trình chạy xe taxi đưa ma túy bán cho các con nghiện ở phường Phú Bài thì bị lực lượng Công an thị xã Hương Thủy bắt giữ.

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy khuyến cáo: “Lái xe taxi không chỉ sử dụng ma túy mà còn cung cấp ma túy cho các con nghiện là hành vi vô cùng nguy hiểm, nhất là đối với những hành khách ngồi trên xe. Khi sử dụng ma túy, lái xe taxi sẽ không làm chủ được bản thân, ảo giác, phóng nhanh, vượt ẩu, nguy cơ gây tai nạn hoặc thiếu tiền mua ma túy sử dụng, lái xe có thể đe dọa hành khách để cướp tài sản”.

Hiện nay, nhu cầu đi lại bằng taxi của người dân đang tăng cao, nhất là khách du lịch. Các hãng taxi cần nâng cao ý thức, làm tốt công tác giáo dục việc chấp hành luật giao thông, văn hóa giao thông cho các tài xế. Ngành Giao thông Vận tải, Y tế và các đơn vị nghiệp vụ cần siết chặt hơn nữa các vấn đề sức khỏe của các tài xế taxi. Có như vậy mới đảm bảo an toàn tính mạng cho chính các lái xe taxi và mọi người xung quanh.

Công an TP. Huế đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ, tổ công tác đặc biệt, Công an các phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lái xe taxi cố tình phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách để răn đe, ngăn chặn, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do xe taxi gây ra.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Nắm chắc tình hình, siết chặt quản lý

Siết chặt quản lý, tăng kiểm tra, giám sát (KTGS); chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên (TCĐ, ĐV)… là những mục tiêu đặt ra của các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp và Thành ủy Huế năm 2024.

Nắm chắc tình hình, siết chặt quản lý
Xây dựng hệ thống quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Chiều 28/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh "Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế" do Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh chủ trì thực hiện.

Xây dựng hệ thống quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

TIN MỚI

Return to top