ClockThứ Bảy, 18/09/2021 07:00

Siết chặt vùng phong tỏa, tăng giải pháp chống dịch ở Phong Hòa

TTH - Sau phong tỏa, những ca bệnh mới vẫn được phát hiện ở thôn Hòa Đức, Phong Hòa. Do đó, các lực lượng chức năng đang “chạy đua” với thời gian để tầm soát, khoanh vùng, sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Khoanh vùng, phong tỏa tạm thời xã Phong Hòa để chống dịch

Các chốt kiểm dịch tăng cường kiểm soát, siết chặt vùng phong tỏa

Siết chặt vùng phong tỏa

Dịch bệnh tại xã Phong Hòa, Phong Điền cho thấy phức tạp hơn rất nhiều so với các điểm dịch khác là bởi sau khi phong tỏa vẫn ghi nhận ca mắc mới, tiềm ẩn nguy cơ lây lan ra diện rộng. Các giải pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn, tăng tính chủ động đang được đặt ra lúc này cho Phong Hòa.

Tính đến chiều 17/9, Phong Hòa ghi nhận tổng cộng 25 F0, 71 F1, tất cả nằm ở thôn Hòa Đức. Bác sĩ CK2 Hoàng Văn Thám, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho rằng, đối với Phong Hòa, giải pháp được đặt ra là tầm soát diện rộng liên tục, tiến đến bóc tách F0 ra cộng đồng; truy vết các F để cách ly kịp thời. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh vẫn đang tiếp tục lấy mẫu tầm soát đợt 2 tại xã Phong Hòa. Tính đến chiều 17/9, công tác tầm soát đợt 2 toàn xã đã được hoàn tất và đang đợi kết quả.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đề nghị Đảng ủy, UBND xã Phong Hòa, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát dịch bệnh COVID-19 sớm nhất có thể.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, những ngày qua, việc tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo đúng quy định được tăng cường. Tiếp tục rà soát những người có liên quan, các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế và lấy mẫu theo quy định. Đặc biệt tại thôn Hòa Đức đã siết chặt hơn vùng phong tỏa. Người dân được yêu cầu tuyệt đối giữ khoảng cách, không ra khỏi nhà.

Đối với các thôn khác trong xã Phong Hòa, người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Đảm bảo cung ứng lương thực trong dài hạn

Ông Đoàn Văn Quốc, Chủ tịch UBND xã Phong Hòa cho biết, hiện tại lương thực, thực phẩm trong xã vẫn đảm bảo. Chỉ riêng ở thôn Hòa Đức với 62 hộ, 257 khẩu đang siết chặt phong tỏa nên xã đang thực hiện cung ứng lương thực ở chốt kiểm soát, sau đó sẽ có cán bộ phân phát cho từng hộ. Tất cả được thực hiện đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch.

Trước diễn biến dịch bệnh ở Phong Hòa, yêu cầu phải chuẩn bị “kịch bản” chống dịch dài hạn hơn, UBND huyện Phong Điền cũng ban hành kế hoạch cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho Nhân dân Phong Hòa trong những ngày tới.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - ông Hoàng Văn Thái cho hay, huyện lên kịch bản cho 2 phương án về phương thức vận chuyển và phân phối hàng hóa. Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tại xã Phong Hòa phối hợp các cơ quan, đoàn thể phân công bố trí phương tiện sẵn có trong vùng phong tỏa để vận chuyển hàng hóa đưa lương thực, thực phẩm thiết yếu từ các chợ, đại lý đến các chốt kiểm soát. Lực lượng bên trong vùng phong tỏa sẽ thông báo và phát phiếu cho người dân đăng ký nhu yếu phẩm theo nhu cầu hàng ngày (theo mẫu phiếu).

Phương án thứ hai sẽ do đơn vị cung ứng vận chuyển hàng hóa từ các siêu thị, chợ đại lý đến các chốt kiểm soát. Tại đây, các đơn vị bán hàng trực tiếp ở cổng khu cách ly (doanh nghiệp, siêu thị hoặc vận động tiểu thương tại địa phương) sẽ cung ứng hàng hóa với tần suất 3 ngày/lần.

UBND huyện Phong Điền cho biết, huyện cũng xây dựng dự toán định mức nhu cầu 56.000 đồng/người/ngày, với tổng kinh phí trong 14 ngày trên 6 tỷ 883 triệu đồng cho toàn xã Phong Hòa đang thực hiện phong tỏa cách ly y tế tạm thời theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC

Chi phí là một trong những yếu tố quyết định bạn có thể du học được hay không. Làm sao để du học thành công mà vẫn tối ưu chi phí? Mời bạn đến gặp chuyên gia và nhận giải pháp triệt để cho bài toán đầu tư tài chính du học hiệu quả tại Hội thảo du học các nước sẽ diễn ra sáng 17/03/2024 tại Đà Nẵng nhé.

Nhận giải pháp triệt để cho bài toán chi phí tại Hội thảo du học các nước của INEC
Return to top