ClockThứ Hai, 07/10/2019 09:59

Siết chặt xe chở hàng cồng kềnh

TTH - Xe chở hàng cồng kềnh, nhất là các loại xe ba bánh tự chế, xe kéo đẩy cũ nát… không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường, mà còn làm xấu hình ảnh đô thị. Thời gian gần đây, Công an TP. Huế đã đề ra các giải pháp để xử lý, chấn chỉnh với các loại xe này.

Cam kết không chở vật liệu xây dựng, hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tảiXử phạt trên 80 trường hợp xe thô sơ chở hàng cồng kềnhChở hàng cồng kềnh vi phạm còn chống người thi hành công vụ

Xe chở tôn quá khổ, quá tải bị cơ quan chức năng xử lý

Hầu hết các loại xe này chở các mặt hàng như: tôn, xà gồ, sắt thép… có chiều dài vượt quá quy định chạy ngang nhiên trên các tuyến đường trung tâm thành phố.

Trước đây, tại TP. Huế cũng đã từng xảy ra việc, người chở tôn cồng kềnh chạy trên đường, khi phanh gấp bị tôn dồn ứ, cắt mạnh vào người tham gia giao thông khác dẫn đến tử vong.

Đại úy Lê Chí Tùy, Đội phó Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết: “Liên tục trong những ngày qua, chúng tôi không chỉ tuyên truyền, nhắc nhở, mà tiến hành xử lý, tịch thu nhiều phương tiện chở hàng cồng kềnh lưu hành trên đường. Hầu hết các xe này thường cũ nát hoặc xe ba gác, xe kéo đẩy tự chế. Khi chở vật liệu không chỉ cồng kềnh, mà còn vượt quá chiều dài quy định, rất nguy hiểm”.

Mới đây, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế và Đội CSGT–Trật tự cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tổ chức ký cam kết không sử dụng các loại phương tiện này để vận chuyển vật liệu; không dừng, đỗ phương tiện dưới lòng đường, vỉa hè hoặc dùng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, tập kết hàng hóa gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị... cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và chủ các phương tiện trên địa bàn thành phố.

Chúng tôi kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng, nên cũng rất chú ý đến việc vận chuyển hàng sao cho không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nay, được Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế hướng dẫn, tuyên truyền, cảnh báo, chúng tôi cần phải chú ý hơn. Ngoài việc để vật liệu gọn gàng, chúng tôi sẽ nhắc nhở, lựa chọn những loại xe chở hàng phù hợp để khỏi bị CSGT xử phạt”, ông Lê Văn Quý – cửa hàng tôn Quý Lâm ở đường Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Hải, trú tại phường Phú Hậu (TP. Huế) trò chuyện: “Tôi chạy xe mô tô 3 bánh chở hàng. Ai thuê gì tôi cũng chở. Thế nhưng, chắc chắn tôi sẽ không dám chở hàng cồng kềnh. Nếu bị CSGT xử phạt, thu hồi phương tiện thì hết đường làm ăn. Những mặt hàng sắt thép, tôn, xà gồ được bố trí hợp lý, gọn trên xe thì tôi mới yên tâm chở được”.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP. Huế khẳng định: “Thời gian tới, Công an TP. Huế tiếp tục chỉ đạo Đội CSGT – Trật tự, công an các phường xử lý lái xe chuyển chở hàng vật liệu xây dựng là tôn, xà gồ… cồng kềnh, gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Qua đó góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giúp người dân địa phương, du khách đến Cố đô Huế yên tâm hơn khi tham gia giao thông trên đường phố”.

Thống kê của các đội nghiệp vụ Công an TP. Huế, từ 16/8 đến đầu tháng 10/2019, đơn vị này đã lập biên bản, xử phạt 223 trường hợp xe kéo, đẩy chở hàng cồng kềnh; tạm giữ 91 xe mô tô cũ nát, xe lôi, rơ moóc xe máy... gây mất trật tự an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắm chắc tình hình, siết chặt quản lý

Siết chặt quản lý, tăng kiểm tra, giám sát (KTGS); chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên (TCĐ, ĐV)… là những mục tiêu đặt ra của các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp và Thành ủy Huế năm 2024.

Nắm chắc tình hình, siết chặt quản lý
Siết chặt trật tự an toàn giao thông

Với mục tiêu nâng cao ý thức người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông, thời gian qua, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Siết chặt trật tự an toàn giao thông
Siết công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm trong năm 2023

Năm 2023, công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm sẽ tập trung vào việc kiểm soát chất lượng thực phẩm ở tất cả các khâu; trong đó nhấn mạnh vào việc hậu kiểm chất lượng, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

Siết công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm trong năm 2023

TIN MỚI

Return to top