ClockThứ Năm, 19/09/2019 06:15

Siết chặt xe khách, xe container phát hiện hàng lậu, hàng không nguồn gốc

TTH - Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đồng loạt triển khai các giải pháp đồng bộ tổng kiểm tra đối với các loại ô tô chở khách, ô tô vận tải container, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông; qua đó phát hiện, xử lý nhiều tài xế ô tô tải, xe khách cố tình chở hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ...

CSGT ra quân tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải containerXử lý 124 trường hợp vi phạm

Một lượng lớn hàng nhập ngoại không có hóa đơn, chứng từ bị CSGT thu giữ

Phát hiện nhiều vi phạm

Đang làm nhiệm vụ tại Km882+800 QL 1A xã Lộc Tiến (Phú Lộc), tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện 2 ô tô tải do tài xế Lê Thiện Đạt, SN 1986 và tài xế Lê Văn Thịnh, SN 1991 (cả 2 cùng trú tại tỉnh Quang Nam) điều khiển có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên 2 ô tô chở nhiều điện thoại và linh kiện điện thoại di động; áo quần, mỹ phẩm; linh kiện điện tử; đồng hồ đeo tay, bình xịt hơi cay… do nước ngoài sản xuất. Tất cả các loại hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ, có tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

CSGT Công an tỉnh làm việc với lái xe chở hàng không có hóa đơn, chứng từ

Một tổ công tác khác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc khi đang làm nhiệm vụ cũng đã tiến hành kiểm tra xe ô tô tải do tài xế Trần Sỹ Cư (SN 1979), trú tại tỉnh Quảng Trị điều khiển; đã phát hiện trên xe ô tô chở một số hàng hóa gồm: đường trắng, mỹ phẩm, dầu gội đầu, sữa tắm, giày dép do Thái Lan sản xuất. Tài xế Trần Sỹ Cư không xuất trình được hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm trên.

Đại úy Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Khi phát hiện lực lượng CSGT, các lái xe rất manh động, bất chấp nguy hiểm điều khiển xe phóng nhanh, vượt ẩu, nhằm tránh sự kiểm soát của công an. Đơn cử như trường hợp tài xế Trần Văn Hiếu (SN 1983), trú tại huyện Quảng Điền không những không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, mà cố tình lái xe bỏ trốn. Dừng được xe, kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe có 2.376 chai bia và 1.648 chai rượu các loại, ước tính tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa nói trên đều không có hóa đơn chứng từ”.

Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, các đội tuần tra, kiểm soát đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe khác chở hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc...

Nhiều mặt hàng không có hóa đơn, chứng từ bị lực lượng CSGT phát hiện, bắt giữ

Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Các lái xe lợi dụng ban đêm để che giấu hàng hóa và di chuyển một chặng đường dài trên tuyến quốc lộ. Tuy nhiên, khi đến địa bàn tỉnh, chúng tôi đã phát hiện, bắt giữ, giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật”.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Dự báo trong thời gian tới, hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng không có hóa đơn chứng từ sẽ tiếp tục gia tăng và các chủ xe bất chấp để tìm cách vận chuyển. Do vậy, các giải pháp tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi này được Phòng CSGT, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh tiếp tục chú trọng.

Xử phạt với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng

Qua đợt tổng kiểm tra ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô (15/7 đến hết ngày 14/8), lực lượng CSGT Công an tỉnh không chỉ liên tục phát hiện xe ô tô chở hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, mà còn phát hiện 3.543 trường hợp xe ô tô khách, xe ô tô container, mô tô vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, đã xử phạt với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng…

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Tất cả các lực lượng CSGT đều được trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ đảm bảo thực hiện việc kiểm tra tổng thể đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container, nên các lái xe khó có thể qua mặt được lực lượng CSGT và các lực lượng nghiệp vụ khi cố tình lén lút chở hàng lậu, hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc”.

“Ngoài phát hiện, xử lý lái xe vận chuyển hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, chúng tôi tiếp tục xử lý nghiêm tất cả các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người quy định”, Trung tá Hoàng Phước Tế, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết thêm.

“Dù đã qua đợt tổng kiểm tra xe ô tô khách, xe tải container, xe mô tô, nhưng trước tình hình thực tế tại địa phương, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Phòng CSGT và các lực lượng nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, siết chặt hành vi tài xế của các loại xe này. Trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, nhất là tuyến quốc lộ, tuyến đường tránh trọng điểm đều có lực lượng CSGT để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; đồng thời xử lý nghiêm lái xe cố tình vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không có hóa đơn chứng từ”, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top