ClockThứ Năm, 06/10/2016 14:51

Siêu bão Chaba càn quét Hàn Quốc, ít nhất 6 người thiệt mạng

TTH.VN - Siêu bão Chaba đổ bộ vào khu vực phía nam Hàn Quốc với những cơn gió mạnh và mưa lớn gây lũ quét, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 4 người mất tích, tờ AFP ngày hôm nay (6/10) đưa tin.

Siêu bão đổ bộ vào miền nam Nhật Bản

Cảnh sát bảo vệ bờ biển Hàn Quốc giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt do cơn bão Chaba tại thành phố Yeosu, Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Sau khi càn quét khu vực phía nam của bán đảo Triều Tiên hôm 5/10, siêu bão gây thiệt hại nặng nề ở Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc và thành phố công nghiệp Ulsan.

Tại Ulsan, 1 người đàn ông bị chết đuối gần căn hộ của mình và 1 người phụ nữ được tìm thấy đã tử vong tại 1 bãi đậu xe ngầm bị ngập nước.

Trong khi đó, 2 nhà máy của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor tại thành phố Ulsan phải đóng cửa khi cơn bão đổ bộ.

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức để tiếp tục hoạt động càng sớm càng tốt, nhưng chúng tôi cần thêm thời gian để đảm bảo an toàn cho các dây chuyền lắp ráp", người phát ngôn của công ty Hyundai Motor cho biết.

Hơn 230.000 hộ gia đình trên khắp khu vực ven biển chịu cảnh cúp điện. Tuy nhiên, công ty điện lực quốc doanh Hàn Quốc Korea Electric Power Corp (KEPCO) cho hay, nguồn điện đã được phục hồi trong sáng nay (6/10).

Hình ảnh từ các camera giám sát cho thấy, xe hơi, tủ lạnh và các mảnh vụn trôi lềnh bềnh trên những đường phố ngập nước, trong khi nhiều người dân cố gắng đi qua đường khi mực nước ngập sâu ngang ngực.

Bên cạnh đó, cơn bão cũng làm gián đoạn hoạt động chuẩn bị cho Liên hoan phim quốc tế Busan, sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á dự kiến ​diễn ra vào tối nay (6/10).

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Nation Multimedia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top