ClockThứ Hai, 03/10/2016 14:16

Siêu bão đổ bộ vào miền nam Nhật Bản

TTH.VN - Siêu bão Chaba với sức gió lên đến 250km/h ngày hôm nay (3/10) đổ bộ vào chuỗi đảo Okinawa ở cực nam Nhật Bản, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết.

Nhật Bản khuyến cáo sơ tán hơn 680.000 người do bão MalakasNhật Bản di tản hơn 34.000 người do nguy cơ sạt lở đấtBão Chanthu làm giao thông tê liệt tại miền Bắc Nhật Bản

Những cơn bão lớn thường xuyên đổ bộ vào Nhật Bản. Ảnh: AFP

Theo nguồn tin nói trên, cơn bão ập vào khu vực 270km về phía nam thủ phủ Naha của tỉnh Okinawa vào sáng nay (3/10) và di chuyển theo hướng bắc-đông bắc.

Sân bay Naha trên đảo Okinawa tuyên bố cho hạ cánh tất cả các chuyến bay và đóng cửa những nhà ga chính. Hai hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản là All Nippon Airways và Japan Airlines nói rằng, tổng cộng 125 chuyến bay nội địa cho đến nay đã bị hủy bỏ do cơn bão.

Các trường tiểu học và trung học ở tỉnh Okinawa đều đóng cửa trong hôm 3/10, theo báo cáo của phương tiện truyền thông.

Sau khi đổ bộ vào Okinawa, bão Chaba được dự báo ​​sẽ tiếp tục càn quét hòn đảo Honshu của Nhật Bản vào ngày mai (4/10).

Bão lớn thường xuyên đổ bộ vào Nhật Bản, gần đây nhất là bão Lionrock khiến 22 người thiệt mạng khi ập vào nước này hồi tháng 8, trong khi 1 người khác thiệt mạng khi cơn bão Malakas xảy ra trong tháng 9 vừa qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Japan News Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top