ClockThứ Hai, 28/08/2017 21:36

Siêu bão Harvey gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ USD

TTH.VN - Theo ước tính ban đầu, siêu bão Harvey đổ bộ vào tiểu bang Texas (Mỹ) đang biến thành một thảm kịch kinh tế, với thiệt hại có thể lên đến hàng chục tỷ USD.

FEMA: Cần nhiều năm để khôi phục Texas sau siêu bão HarveyMỹ: Siêu bão Harvey đổ bộ, ít nhất 230.000 người bị ảnh hưởngHoa Kỳ chuẩn bị đón siêu bão lớn nhất trong 12 năm

Một con đường ở thành phố Rockport, bang Texas, Mỹ sau khi siêu bão Harvey đổ bộ. Ảnh: AFP

Tờ Bloomberg ngày 28/8 dẫn lời ông Chuck Watson, nhà phân tích thảm họa tại Enki Research nhận định, thiệt hại do siêu bão Harvey gây ra có thể lên tới 24 tỷ USD; bao gồm những ảnh hưởng lên lực lượng lao động, hệ thống điện, giao thông vận tải và các yếu tố khác liên quan đến ngành năng lượng của khu vực.

Điều này có thể biến Harvey thành một trong những cơn bão gây thiệt hại lớn nhất tại Mỹ.

Ở khu vực Houston (Texas), lượng mưa đã vượt qua lượng mưa của siêu bão Allison hồi năm 2001, cơn bão gây thiệt hại khoảng 12 tỷ USD. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Nhật Bản ban bố cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 17/9 đã ban bố cảnh báo về những rủi ro "chưa từng có" từ một cơn bão "rất nguy hiểm" đang hướng về đảo Kyushu ở phía Nam của nước này, đồng thời kêu gọi người dân đến nơi trú ẩn trước cơn bão đổ bộ.

Nhật Bản ban bố cảnh báo đặc biệt trước siêu bão Nanmadol
Return to top