Thế giới

Siêu bão Hinnamnor: Nhật Bản ra lệnh sơ tán người dân, hủy nhiều chuyến bay

ClockChủ Nhật, 04/09/2022 07:35
TTH.VN - Siêu bão Hinnamnor đang di chuyển đến các đảo thuộc tỉnh Okinawa ở phía nam của Nhật Bản, với những cơn gió mạnh khiến chính quyền địa phương phải ra lệnh sơ tán người dân, trong khi các hãng hàng không đã quyết định hủy nhiều chuyến bay.

Sơ tán hàng loạt người dân vì cảnh báo sóng thần trên toàn Thái Bình DươngNhật Bản sơ tán hàng nghìn người dân trước nguy cơ từ bão Haishen

Sóng lớn trong một cơn bão tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Cụ thể, các thành phố Miyakojima và Ishigaki của tỉnh Okinawa ngày hôm qua (3/9) đã hướng dẫn người dân sơ tán đến nơi trú ẩn trước khi gió tiếp tục mạnh lên.

Hãng hàng không Japan Airlines cho biết, họ đã hủy 56 chuyến bay, ảnh hưởng đến khoảng 3.230 hành khách; trong khi Tập đoàn hàng không ANA Holdings đã hủy 44 chuyến bay trong ngày 3/9 và 22 chuyến bay trong ngày hôm nay (4/9).

Ngoài ra, Hãng hàng không Skymark Airlines của Nhật Bản cũng đã quyết định hủy 14 chuyến bay trong ngày 3/9 và 9 chuyến bay trong ngày 4/9.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), siêu bão Hinnamnor có sức gió duy trì tối đa khoảng 148 km/h và gió giật khoảng 212 km/h. Đáng chú ý, sức gió và gió giật được dự báo ​​sẽ tiếp tục mạnh lên vào cuối tuần.

Trong một động thái liên quan trước đó trong ngày 3/9, Đài Loan (Trung Quốc) đã đưa ra cảnh báo trên đất liền. Bên cạnh đó, Hàn Quốc dự báo ​​siêu bão này sẽ đổ bộ hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju trong ngày mai (5/9) hoặc ngày 6/9. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cũng lên tiếng cảnh báo, đây có thể sẽ là một trong những cơn bão có sức tàn phá nghiêm trọng nhất từng đổ bộ quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top