ClockThứ Hai, 23/10/2017 06:38

Siêu bão Lan đổ bộ Nhật Bản, hàng chục ngàn người được khuyến cáo sơ tán

TTH.VN - Hàng chục ngàn người trên khắp Nhật Bản được khuyến cáo sơ tán, hàng trăm chuyến bay phải bị huỷ bỏ và các dịch vụ tàu hỏa bị gián đoạn trong ngày bầu cử 22/10, khi siêu bão Lan đổ bộ vào bờ biển nước này, gây ra mưa lớn và gió mạnh.

LHQ viện trợ lương thực cho Cuba sau bão IrmaSiêu bão Irma đe dọa vùng vịnh Florida sau khi tàn phá CubaSiêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Con đường bị ngập do siêu bão Lan gây ra mưa lớn ở thành phố Nagoya, Nhật Bản ngày 22/10. Ảnh: Reuters

Siêu bão Lan được phân loại là cơn bão mạnh cấp 4 ở phía nam Nhật Bản và di chuyển về phía đông bắc với sức gió 50km/h vào đêm 22/10, Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản (JMA) cho biết.

Một quan chức của JMA nói với các phóng viên, cơn bão này dường như đã yếu đi so với đỉnh điểm, nhưng đây vẫn là một cơn bão mạnh có thể tấn công các khu vực của Nhật Bản với lượng mưa trên 80mm mỗi giờ.

Siêu bão Lan sẽ bắt đầu đổ bộ vào đảo Honshu của Nhật Bản, khả năng gần thủ đô Tokyo vào sáng nay (23/10), và có thể suy yếu thành cơn bão cấp 2.

JMA cũng đưa ra cảnh báo về mưa lớn và ngập lụt ở phía Thái Bình Dương của Nhật Bản kể cả khu vực Tokyo, mặc dù cơn bão có thể sẽ hạ cấp.

Trong khi đó, đài truyền hình NHK đưa tin, hơn 70.000 hộ gia đình ở các khu vực khác nhau của Nhật Bản đã được khuyến cáo sơ tán và hơn 5.000 người được lệnh sơ tán. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top