ClockChủ Nhật, 11/08/2019 15:32

Siêu bão Lekima tàn phá Trung Quốc, làm chết ít nhất 28 người

Siêu bão Lekima tiếp tục tiến ngược lên phía Bắc Trung Quốc. Tính đến sáng 11/8, chỉ riêng tỉnh Chiết Giang đã có 28 người chết, 20 mất tích do bão.

Siêu bão Mangkhut gây hậu quả nặng nề tại Trung Quốc, PhilippinesSiêu bão Meranti cực mạnh quét qua Đài Loan gây mưa to, gió lớn​Đài Loan, Trung Quốc chuẩn bị đón siêu bão MerantiTrung Quốc căng mình chờ bão, 37.000 người sơ tán

Nước ngập sâu tại thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang. Ảnh: Tân Hoa xã.

Cho tới nay, hơn 4 triệu người bị ảnh hưởng bởi bão Lekima ở Trung Quốc.

Mặc dù đã suy yếu dần, song theo dự báo, bão Lekima vẫn di chuyển lên phía Bắc với tốc độ 15-20 km/h và sẽ tiếp tục đổ bộ vào tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc vào chiều tối và đêm nay (11/8). Từ ngày 10-15/8, hàng loạt các tỉnh phía Đông Bắc, miền Đông và miền Bắc nước này sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa lớn nhất có thể lên tới hơn 500mm.

Ông Từ, một người dân vùng bão tỉnh Chiết Giang cho biết: "Hơn 2h sáng, nước lũ tràn về, to lắm. Tôi gọi bà nhà tôi dậy để chạy cho nhanh. Tôi chạy lên tầng 3, nhưng chỉ 5 phút sau nước lũ đã đến tầng 3, khoảng 7,8 phút đã lên đến tầng 4 rồi".

Chỉ riêng 3 tỉnh, thành là Chiết Giang, Thượng Hải và Giang Tô đã có hơn 400 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ, hơn 100 triệu người phải di dời khẩn cấp, diện tích thiệt hại hoa màu lên đến hơn 100.000 ha. Hàng ngàn chuyến bay và chuyến tàu bị hủy bỏ. Chỉ riêng tại Thượng Hải, con số này là hơn 700 chuyến bay và hơn 300 chuyến tàu.

Chính phủ Trung Quốc đã bố trí khẩn cấp 30 triệu Nhân dân tệ (hơn 4 triệu USD) từ nguồn kinh phí cứu trợ thiên tai trung ương cho tỉnh Chiết Giang, phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ người dân vùng bão.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top