ClockThứ Tư, 05/10/2016 09:26

Siêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, Cuba

Theo báo cáo mới nhất, siêu bão Matthew đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích và hàng trăm ngôi nhà bị hư hại tại Haiti.

Bão lớn tiếp tục đổ bộ vào MexicoSiêu bão Meranti cực mạnh quét qua Đài Loan gây mưa to, gió lớnSiêu bão ở Fiji: lo ngại về khủng hoảng y tế tăng caoTrung Quốc căng mình chờ bão, 37.000 người sơ tán

Sáng qua, cơn bão mạnh Matthew đã tấn công khu vực phía nam của Haiti mang theo mưa lớn, gió mạnh gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Theo báo cáo mới nhất, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích và hàng trăm ngôi nhà bị hư hại.

Trung tâm cảnh báo bão của Mỹ cho biết, cơn bão được cho là mạnh nhất kể từ 10 năm qua ở Đại Tây Dương đổ bộ gây ngập lụt và lở đất trên diện rộng. Tâm bão được ghi nhận có sức gió lên đến 233 km một giờ.  

sieu bao matthew hoanh hanh o haiti va se tan cong my, cuba hinh 0
Cảnh tượng khi siêu bão Matthew đổ bộ Port-au-Prince, Haiti. (Ảnh: Reuters).

Lượng nước đo được tại nhiều khu vực gần thủ đô Port-au-Prince cao tới gần 1,5m. Phần lớn nhà cửa và công trình ở phía Nam Haiti bị ngập sâu trong nước lũ. Gần chục nghìn người đang phải sống chen chúc trong các trại sơ tán tạm bợ. Đến nay, sau hơn 6 năm, quốc gia nghèo đói Haiti vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn sau trận động đất kinh hoàng, khiến hơn 200 nghìn người thiệt mạng.

Cơ quan khí tượng Mỹ dự báo, trong ngày hôm nay (5/10) siêu bão Matthew vẫn duy trì sức mạnh (cấp độ 4) khi di chuyển tới tỉnh Guantánamo của Cuba, đe dọa một vùng rộng lớn cây cà phê đang vào vụ thu hoạch.

Siêu bão sau đó sẽ tràn vào bang Florida và Bắc Carolina của Mỹ. Thống đốc các bang này cũng đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bão lũ.

Hôm qua, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ thông báo sẽ cung cấp khoản viện trợ 400.000 USD cùng các hàng hóa cứu trợ thiết yếu cho Haiti và Jamaica để khắc phục hậu quả của cơn bão./.

Theo VOV

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top