Thể thao
Đá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Manchester City 2-0 Aston Villa

Siêu phẩm của Silva giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi sát nút Man đỏ

ClockThứ Năm, 21/01/2021 07:12
TTH.VN - Man City đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Họ toàn thắng 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 5 vòng gần nhất ở Premier League, thầy trò Pep Guardiola giành 15 điểm tuyệt đối.

Foden giúp Ctiy áp sát M.U và LiverpoolLại gây thất vọng, trát sa thải lơ lửng trên đầu LampardAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXHGiành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man UnitedĐè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3Giải mã thành công hiện tượng, Man đỏ phả hơi nóng vào gáy Liverpool

Bernardo Silva khai thông thế bế tắc bằng siêu phẩm ở phút 78- Ảnh Internet

Còn Aston Villa không có sự chuẩn bị tốt khi 10 thành viên ở đội 1 vừa trải qua thời gian cách ly vì Covid-19 và mới chỉ thi đấu trở lại sau 12 ngày nên chắc chắn cảm giác bóng của các cầu thủ ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính vì thế, chuyến làm khách trên sân Etihad của Jack Grealish và các đồng đội được dự báo sẽ lành ít, dữ nhiều.

Quả thật, một sức ép nghẹt thở ngay lập tức được Man City tạo ra sau tiếng còi khai cuộc khiến cho khung thành của Emi Martinez phải lên tục chao đảo. Ngay phút thứ 3, Rodri có đường chuyền bằng đầu chính xác giúp cho Bernardo Silva có tình huống dứt điểm ở cự li gần. May cho đội khách là phản xạ xuất thần của thủ thành Martinez đã cứu cho họ khỏi một bàn thua trông thấy. Tyron Mings ngay sau đó cũng phải chơi lăn xả để ngăn cản Guendogan ghi bàn.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn liên tục chơi ép sân khiến cho các cầu thủ Aston Villa chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Mặc dù vậy, những pha dứt điểm của Cancelo, Rodri hay De Bruyne, Phil Foden đưa bóng đi không chính xác hoặc chưa đủ độ khó để có thể đánh bại thủ thành Martinez. Ở bên kia chiến tuyến, Aston Villa cũng có cho mình một vài tình huống phản công đáng chú ý nhưng sự vội vàng của các chân sút khiến đội khách không thể tìm thấy đường vào khung thành của Ederson. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Man City tiếp tục cho thấy sự vượt trội và đẳng cấp trong những pha lên bóng. Dẫu vậy, các chân sút của Man xanh vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Aston Villa, liên tiếp những cơ hội ăn bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. De Bruyne dứt điểm quá nhẹ, Foden hay Guendogan thì lại đưa bóng đi chệch khung thành. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 65, khi Joao Cancelo đi bóng khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú đá bằng chân trái khiến Emi Martinez đứng chôn chân nhưng đáng tiếc, hậu vệ người Bồ Đào Nha lại không thể chiến thắng xà ngang.

Aston Villa ngay sau đó bất ngờ vùng lên mạnh mẽ khi liên tiếp tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành của Ederson nhưng thủ thành người Brazil và các cầu thủ phòng ngự áo xanh đã có mọt ngày thi đấu tốt để vô hiệu quá các chân sút của đội khách.

Hàng thủ của Aston Villa đã chơi rất tốt ở khoảng 3/4 thời gian của trận đấu nhưng chỉ một sai lầm đã khiến đội khách trả giá đắt. Phút 78, Rodri cướp được bóng trong chân của Tyron Mings ngay bên phần sân đối phương. Cựu tiền vệ của Atletico Madrid ngay lập lức chuyền bóng cho Bernardo Silva và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã tạo nên một siêu phẩm khi xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp trước khi tung cú cứa lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng khi vào góc chết khiến thủ thành Martinez chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Guendogan ấn định thắng lợi 2-0 cho City trên chấm phạt đền - Ảnh Internet

Có được bàn thắng mở tỉ số, Man City thi đấu càng thêm phần hưng phấn, và chỉ 11 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Gabriel Jesus có pha đánh đầu cận thành buộc hậu vệ Matty Cash bên phía Aston Villa đã có tình huống dùng tay chơi bóng, tuy nhiên pha bóng này của Cash không thể qua mắt trọng tài và Man City đã được hưởng phạt đền ngay sau đó. Trên chấm 11m, Guendogan đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

3 điểm giành được trước Aston Villa giúp cho Man City duy trì thế bám đuổi với gã hàng xóm đáng ghét Man United. Pep Guardiola và các học trò hiện có được 38 điểm, kém M.U 2 điểm tuy nhiên họ vẫn còn 1 trận chưa đá.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top