Thể thao

Siêu phẩm không tưởng nhấn chìm Scotland

ClockThứ Ba, 15/06/2021 09:07
Đội tuyển Scotland khát khao giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên ở một kỳ EURO sau 25 năm. Tuy nhiên, cú đúp của tiền đạo Patrik Schick bên phía Cộng hòa Séc đã khiến các khán giả trên sân Hampden Park chết lặng.

Tám lạng đấu nửa cân

Từ khoảng cách 50m, Schick tung cú lốp bóng đẳng cấp đi thẳng vào khung thành Scotland

Trước trận đấu với Cộng hòa Séc, hậu vệ Kieran Tierney bất ngờ bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ Scotland thi đấu trận mở màn. Được thi đấu trên sân nhà Hampden Park, thầy trò HLV Steve Clarke nhập cuộc chủ động, liên tục gây sức ép với Séc. Tuy nhiên, đội khách mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ tình huống dứt điểm nhanh của Schick ở phút 16.

Các phương án tấn công của Scotland chủ yếu xoay quanh hậu vệ Robertson. Cầu thủ thuộc biên chế Liverpool tạo cơ hội cho Dykes và chính bản thân anh cũng có một tình huống dứt điểm ở phút 32 nhưng không thành công. Séc bất ngờ đẩy nhanh tốc độ ở cuối hiệp 1 và ngay lập tức có bàn thắng mở tỷ số. Darida đi bóng tốc độ ở biên phải trước khi tạt bóng cho Schick bật cao đánh đầu tung lưới Scotland phút 41.

Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp 2. Scotland tấn công dồn ép ở những phút đầu hiệp nhưng xà ngang và sự xuất sắc của thủ môn Vaclik đã từ chối bàn thắng gỡ hòa của đội chủ nhà. Chỉ ít phút sau cơ hội bị Scotland bỏ lỡ, Cộng hòa Séc có pha đáp trả ấn tượng. Từ khoảng cách 50m, Schick tung cú lốp bóng đẳng cấp đi thẳng vào khung thành Scotland trong sự bất lực của thủ môn Marshall, nhân đôi cách biệt cho Cộng hòa Séc.

Theo thống kê của Opta, siêu phẩm của Schick là bàn thắng xa nhất ở EURO kể từ năm 1980. Tiền đạo này đã góp công trong 10 bàn thắng của Séc ở 9 lần ra sân gần nhất.

Scotland đẩy cao nhịp độ tấn công. Phút 66, Dykes có pha dứt điểm cận thành nhưng tài nghệ của thủ môn Vaclick một lần nữa khiến khán giả trầm trồ. Bị dẫn trước 2 bàn, Scotland dần bế tắc trong các phương án tấn công, một phần là do tuyến giữa của họ không thể giữ bóng. HLV Steve Clarke liên tiếp thay người hòng cứu vãn thế trận nhưng những nỗ lực của Scotland không mang lại hiệu quả nào. Kết quả chung cuộc, Scotland thất bại 0-2 trước Séc trên sân nhà.

Với thắng lợi này, Cộng hòa Séc leo lên dẫn đầu bảng D, bằng điểm nhưng hơn Anh về hiệu số và có thấy lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, Scotland cần phải có điểm trước đội tuyển Anh ở được lượt đấu kế tiếp nếu không muốn một lần nữa sớm bị loại từ vòng bảng.

Đội hình thi đấu

Scotland: Marshall, Hanley, Cooper, Hendry, O'Donnell, Armstrong, McGinn, McTominay, Robertson, Dykes, Christie

Cộng hòa Séc: Vaclik, Coufal, Celustka, Kalas, Boril, Soucek, Kral, Masopust, Darida, Jankto, Schick

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO công nhận Di sản Thế giới đối với 3 thành phố nghỉ dưỡng của CH Séc

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 24/7, Bộ Văn hóa CH Séc thông báo 3 thành phố nghỉ dưỡng của CH Séc gồm Karlovy Vary, Mariánské Lázně và Františkovy Lázně cùng với 8 thành phố nghỉ dưỡng ở châu Âu đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới.

UNESCO công nhận Di sản Thế giới đối với 3 thành phố nghỉ dưỡng của CH Séc
Nước mắt & nụ cười

Không có dịch bệnh COVID-19 sẽ không có ngày chủ nhật kỳ lạ như tuần rồi, khi gần như cùng lúc diễn ra 2 trận chung kết Euro 2020 và Copa America 2021. Ở cựu lục địa, người Anh tỷ thí với Italia và phía bên kia Tây bán cầu là cuộc chiến “siêu kinh điển” giữa 2 kình địch Argentina - Brazil.

Nước mắt  nụ cười
Chung kết Euro 2020: Anh - Italia (2h ngày 12/7)
Cúp vàng về tay ai

Trong suốt hành trình đi đến trận chung kết, màn trình diễn của Italia rõ ràng thuyết phục hơn tuyển Anh. Dẫu vậy, bóng đá là một trò chơi mà ở đó, chiến thắng chưa hẳn thuộc về kẻ mạnh…

Cúp vàng về tay ai
Bán kết EURO 2020: Anh - Đan Mạch (2h00 ngày 8/7)
Lính chì bẻ nanh sư tử

Anh và Đan Mạch cùng đã trải qua các trận đấu vòng bảng chệch choạc. Song, họ càng đá càng hay, cuộc đối đầu tại vòng bán kết sắp tới hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

Lính chì bẻ nanh sư tử
Bán kết EURO 2020: Ý - Tây Ban Nha (2h00 ngày 7/7)
Vé tới Wembley cho Thiên thanh

Ý và Tây Ban Nha đã trải qua những hành trình trái ngược nhau để có thể đặt chân vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Vé tới Wembley cho Thiên thanh
Return to top