ClockThứ Ba, 11/06/2019 06:13

Siêu thị CoopMart Huế nói không với túi ni lông

TTH.VN - Gần 1.000 túi giấy, 1.000 túi môi trường, các loại lá: chuối, sen, vả và thùng giấy đã được siêu thị CoopMart Huế dùng để bao, gói hàng hóa phục vụ khách hàng trong ngày 10/6.

Ký cam kết thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa"Cùng nhau nói “không”

Siêu thị sử dụng túi giấy, túi môi trường để bao, gói hàng hóa, phục vụ người tiêu dùng

Đây là ngày đầu tiên siêu thị triển khai chương trình nói không với túi ni lông, nhằm hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa", "Nói không với túi ni lông sử dụng một lần", chung tay bảo vệ môi trường. Đồng thời, hoạt động này nhằm thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa là phấn đấu đến năm 2021, các cửa hàng, siêu thị, chợ ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần và đến năm 2025 cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Trước đó, từ ngày 1/4, 111 siêu thị thuộc hệ thống CoopMart trên toàn quốc, trong đó có CoopMart Huế đã tiên phong sử dụng sản phẩm tự nhiên như lá chuối để gói, bọc rau củ. Bước đầu thử nghiệm, siêu thị đã dùng lá chuối để gói, bọc hơn 20 mặt hàng rau, củ. Việc làm này không chỉ tạo thiện cảm với khách hàng mà qua đây còn là thông điệp tuyên truyền đến khách hàng, người dân từng bước hạn chế tiến đến nói không với túi ni lông, đồ nhựa sử dụng một lần.

Sử dụng các loại lá tự nhiên, giấy để gói thực phẩm giúp hạn chế việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy

Theo ông Trần Duy Bảo, Trưởng bộ phận Maketing Siêu thị CoopMart Huế, ngoài 2.000 túi giấy, túi môi trường và một số lượng thùng giấy, các loại lá cây tự nhiên được đưa vào phục vụ khách hàng trong ngày đầu phát động phong trào, đơn vị tiếp tục kêu gọi nhân viên siêu thị đóng góp sản phẩm bao gói tự nhiên từ vườn nhà và tận dụng các loại giấy, két thải để làm ra các loại túi đựng hàng hoá phục vụ khách hàng, từng bước giảm thiểu túi ni lông, nhựa dùng một lần.

Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chống rác thải nhựa là trách nhiệm xã hội

Để ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa đang trở thành vấn nạn cấp bách toàn cầu, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, nhằm kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy và túi ni lông.

Chống rác thải nhựa là trách nhiệm xã hội
Di sản nói “không” với túi ni lông và động cơ xăng

Hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch – sáng, tại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” cũng đang được lan tỏa ngày càng có chiều sâu, đúng chất thân thiện với môi trường.

Di sản nói “không” với túi ni lông và động cơ xăng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top