ClockThứ Năm, 08/12/2022 15:09

Siêu thị tăng dự trữ nguồn hàng đến 50% cho Tết Nguyên đán 2023

Còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, các doanh nghiệp đang gấp rút chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo cung ứng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2023Doanh nghiệp chủ động bảo đảm cung ứng đầy đủ hàng hóa trong dịp Tết 2022Sản phẩm làng nghề hối hả vào vụ tết

Khách mua hàng tại siêu thị Winmart

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, cuối năm luôn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 đang đến gần. Từ đầu tháng 12, hệ thống WinMart/WinMart+ ghi nhận lượng người mua sắm nhộn nhịp so với tháng trước. Khách hàng chủ yếu mua hàng hóa, giỏ quà Tết phục vụ biếu tặng.

“Dự báo nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao từ đầu tháng 1/2023 cho đến Tết. Để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, WinCommerce đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa với sản lượng lớn từ vài tháng trước Tết. Năm nay, sản lượng hàng hóa theo từng ngành hàng phục vụ Tết tăng 20% - 30% so với các tháng bình thường trong năm và so với cùng kỳ Tết 2022”, ông Tuấn cho biết.

Cụ thể, đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, WinCommerce chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tết như rau củ quả, thịt... Nguồn cung các mặt hàng này tăng 20% so với cùng kỳ.

Các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối cũng được chuẩn bị với số lượng lớn và giá tốt, khuyến mại lên tới 50%.

Đối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo không thể thiếu trong dịp Tết là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, WinCommerce cũng tăng cường nguồn cung các nhóm hàng thực phẩm khô, đặc sản vùng miền… Các mặt hàng hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa là mặt hàng được người dân sử dụng nhiều cho ngày cận Tết khi có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa. Sản lượng các mặt hàng này không có biến động, đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu cho người dân.

Còn bà Nguyễn Thuỳ Dương, Phó Tổng Giám Đốc công ty TNHH Bán Lẻ BRG (BRG Retail) cho biết, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, BRGMart/ Haprofood BRGMart đã tăng cường nguồn hàng từ 40% - 50% so với lượng bình quân, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu đảm bảo nhu cầu hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.

Siêu thị sẽ đáp ứng các mặt hàng tươi sống, thiết yếu như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng, thực phẩm chế biến, bánh chưng, giò chả, rau củ, trái cây tươi; các mặt hàng mùa vụ, đặc sản Tết cho mọi gia đình trong dịp Tết gồm: nông đặc sản từ các vùng miền như măng, miến, mộc nhĩ, gia vị, bánh mứt kẹo, hạt, rượu bia, nước giải khát …sản xuất tại Việt Nam và các mặt hàng nhập khẩu bánh kẹo trái cây.

“BRGMart đã lựa chọn kỹ lưỡng, nhập khẩu trực tiếp rất nhiều mặt hàng chất lượng cao, giá hấp dẫn phục vụ khách hàng. Cùng với đó, giỏ quà Tết BRGMart 2022 với các thiết kế tinh tế, phong phú chủng loại, phù hợp với thị hiếu và giá cả hợp lý cho mọi gia đình Việt cũng được chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng”, bà Nguyễn Thuỳ Dương cho biết.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng thực hiện chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm với các mức giảm giá lên tới 50%, mua 1 tặng 1 đi kèm với các quà tặng hấp dẫn tri ân khách hàng như tặng mũ bảo hiểm, … Bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng lớn lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bộ Công Thương cho biết, đến thời điểm này tại hầu hết các doanh nghiệp và hệ thống siêu thị trên cả nước đang khá sôi động để chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Tại nhiều địa phương, ngành công thương đang phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tìm kiếm nguồn hàng mới, đặc sản tiềm năng để phục vụ nhu cầu người dân.

Nhiều hệ thống phân phối lớn đã hoàn tất kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ, tập trung vào thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến, gạo, nước mắm… và sản phẩm được người tiêu dùng mua sắm nhiều dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, hệ thống phân phối cũng đồng thời triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cơ bản dồi dào, giá các mặt hàng không có biến động lớn.

Để đảm bảo hàng hóa cung ứng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá, không để đứt gãy nguồn cung, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng trong nước, nhất là thời điểm trước và sau Tết.

Mặt khác, Bộ sẽ theo dõi sát diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu để có giải pháp điều hành phù hợp; chú trọng tuyên truyền về tình hình cung cầu, giá cả để ổn định tâm lý người dân, doanh nghiệp.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

TIN MỚI

Return to top