Thể thao
Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, ngày 3/4: Chelsea 2-5 West Brom

Silva tiếp tục gây thảm họa, The Blues thua trận đầu dưới thời Tuchel

ClockThứ Bảy, 03/04/2021 21:29
TTH.VN - Chelsea đang được chèo lái bởi Thomas Tuchel, người vừa giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League, vẫn chưa biết thất bại là gì với chuỗi 14 trận bất bại.

De Bruyne và Mahrez tạo mưa bàn thắng tại EtihadThành bại tại Lamela“Lingardinho” rất xuất sắc nhưng Pháo thủ quá bản lĩnhXhaka tấu hài, Pháo thủ chôn chân ở vị trí thứ 10

Thẻ đỏ của Silva tạo ra bước ngoặt của trận đấu- Ảnh Internet

Ở trận đấu lượt đi vào ngày 27/9 năm ngoái, Chelsea hành quân đến sân của West Brom, tân binh Premier League. Khi tất cả đều nghĩ về chiến thắng cho The Blues thì cú sốc đã xảy ra. Chelsea bị dẫn 0-3 khi hiệp 1 khép lại và phải nỗ lực lắm mới có 1 điểm ra về nhờ bàn gỡ 3-3 ở phút bù giờ thứ 3 của Abraham.

Đó cũng là trận đấu mà trung vệ Thiago Silva có màn ra mắt thảm hoạ, khi anh mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của đội nhà. Lần này, nhà á quân Champions League có cơ hội để sửa sai khi giờ đây Chelsea đang được chèo lái bởi Thomas Tuchel, người vừa giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League, vẫn chưa biết thất bại là gì với chuỗi 14 trận bất bại, trong đó có 10 chiến thắng. Chính phong độ hủy diệt này giúp The Blues đang chễm chệ trong top 4, trong khi đó West Brom đang là một cái tên sáng giá cho tấm vé trở lại giải hạng Nhất khi vẫn chưa thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, West Brom lập tức đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, đội khách đã có cú sút đầu tiên khi Pereira dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không gây ra quá nhiều khó khăn cho Mendy. 2 phút sau, từ một tình huống chuyền bóng lỗi của các đồng đội, Thiago Silva buộc phải phạm lỗi với Pereira ngay sát khu vực cấm địa, kèm theo đó là một chiếc thẻ vàng. May cho The Blues khi cú đá phạt không đưa được bóng vượt qua hàng rào.

Quãng thời gian sau đó, Chelsea bắt đầu lấy lại thế trận nhưng mặc dù cầm bóng vượt trội, đội chủ nhà tỏ ra cực kì bế tắc trước hàng thủ số đông của West Brom.  Vì vậy, The Blues thường xuyên phải sử dụng các quả lật bóng từ hai biên nhằm tạo nên đột biến nhưng tất cả đều bất thành.

Tuy nhiên đến phút 27, Chelsea bất ngờ có được bàn mở tỉ số. Từ một quả đá phạt trực tiếp, Marcos Alonso đưa trái bóng đi cực hiểm khiến thủ thành Johnstone vất vả cản phá. Bóng chạm cột dọc và trước khung thành đã bỏ trống, Pulisic dễ dàng đá bồi để mang về lợi thế cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Nhưng chỉ 2 phút sau, bước ngoặt của trận đấu đã xuất hiện khi Thiago Silva phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi khá thô với Yukuslu. Một ngày tái xuất đáng quên với cựu sao của PSG. Sau tình huống Reece James bỏ lỡ cơ hội ở phút 43, thảm họa bắt đầu ập đến với Chelsea.

Chỉ trong vòng 5 phút bù giờ của hiệp 1, mọi chuyện đã đảo chiều 180 độ. Phút 45+2, đường phất bóng dài của thủ thành Johnstone bất ngờ loại bỏ toàn bộ hàng thủ dâng cao của Chelsea, tạo điều kiện cho Pereira băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Mendy gỡ hòa 1-1 cho West Brom.

Với lợi thế quân số, West Brom dễ dàng hủy diệt Chelsea- Ảnh internet

2 phút sau đó, pha xử lý cồng kềnh của hàng thủ The Blues đã giúp West Brom đoạt bóng tấn công và lại là Pereira với dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Tỉ số đáng lẽ ra phải là 3-1 cho West Brom sau hiệp 1 nếu xà ngang không cứu thua cho Chelsea sau cú cứa lòng của Robinson.

Bước sang hiệp 2, Chelsea buộc phải dâng cao đội hình bất chấp việc thi đấu thiếu người. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút đưa bóng chạm cột dọc của Alonso ở phút 54.

Việc đẩy cao đội hình đã khiến sau lưng hàng thủ của The Blues lộ ra những khoảng trống mênh mông và việc nhỉnh hơn về mặt quân số giúp West Brom có được thêm 2 bàn thắng nữa. Phút 63, từ đường chuyền vào của đồng đội bên cánh phải, Robinson trong tư thế không bị ai kèm đệm bóng bằng lòng trong chân phải tung nóc lưới Mendy.

5 phút sau, từ một pha phản công nhanh, bóng đến chân của Diagne và tiền đạo này có cú sút quyết đoán bằng chân phải để nâng tỉ số lên thành 4-1 nghiêng về phía đội khách.

Hi vọng được nhen nhóm cho Chelsea ở phút 71 khi Alonso căng ngang vào từ cánh trái cho Werner ở bên trong nhưng có lẽ do ảnh hưởng tâm lí từ những trận đấu gần đây, tiền đạo này lại chuyền dọn cỗ cho Mount thay vì dứt điểm, chính vì vậy mà cầu thủ trẻ người Anh mới đệm bóng dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Chelsea.

Ở những phút cuối trận, Thomas Tuchel tung thêm Havertz vào sân với hi vọng giành lại ít nhất 1 điểm từ tay đội khách nhưng hàng thủ kín kẽ của West Brom ngăn chặn tất cả các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Không những vậy, Chelsea còn để thua thêm sau khi Robinson phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chéo góc ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2.

Chelsea cuối cùng cũng nhận trận thua đầu tiên dưới thời của HLV Tuchel sau khi nhận thảm bại 2-5 trước West Brom và họ đang có nguy cơ bị West Ham lẫn Tottenham đá văng khỏi top 4 khi The Blues chỉ đang hơn 2 đối thủ này lần lượt 2 và 3 điểm.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top