ClockThứ Tư, 23/11/2016 06:01

Sim điện thoại không đăng ký sẽ bị khóa vĩnh viễn

TTH - Theo cam kết được ký trước đó (28/10/2016) giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động với Bộ Thông tin và Truyền thông thì 21/11/2016 là thời điểm các nhà mạng bắt đầu khóa các sim đã kích hoạt sẵn trên thị trường.

Giờ “G” đã đến, tuy nhiên, theo khảo sát, ngoài một số đại lý thực hiện nghiêm các quy định, khách hàng vẫn dễ dàng mua được sim “rác” có tài khoản khuyến mãi khá lớn.

Khách hàng đến đăng ký thông tin tại cửa hàng trung tâm của MobiFone

Tại một cửa hàng ở đường Duy Tân (TP. Huế), chủ cửa hàng cho hay: “Hiện chỉ còn sim Mobi và Viettel với mức giá 65, 75 và 150 ngàn đồng/ sim với mức khuyến mãi từ 110 đến 260 ngàn đồng”. Khi thấy chúng tôi lưỡng lự không mua, chủ tiệm “trấn an”: “Em cứ yên tâm mà dùng. Mình ưa thì đăng ký, không thì thôi. Sim này chỉ cần phát sinh cuộc gọi thì nhà mạng không khóa đâu mà sợ”. Nói rồi, sực nhớ ra, chị vội vàng dùng “đồ nghề” cắm thẻ sim để gọi vào một máy khác nhằm “nuôi” sim chờ bán. Lần lượt hàng chục sim được chủ cửa hàng thực hiện việc phát sinh cuộc gọi bằng cách khá đơn giản, trong khi chiếc sim vẫn còn “nguyên đai, nguyên kiện”. Chị T cho hay, “Vậy là “ok” rồi, nhà mạng sẽ không khóa được. Mấy bữa nay chị bán được nhiều lắm vì mấy chỗ khác họ sợ không dám bán nữa”.

Ghé vào một cửa hàng khác trên đường Bà Triệu, khi chúng tôi tìm hiểu về thủ tục đăng ký cho thuê bao của mình, chủ cửa hàng cho biết: “Em cứ đến trụ sở chính của các nhà mạng để đăng ký “chính chủ”. Ở đây, vì chưa có phần mềm dành cho khách hàng nên không thực hiện được”. Khi được hỏi mua sim khuyến mãi, chị bán hàng nhiệt tình tư vấn: “Thời điểm ni mua sim chi cũng phải đăng ký. Nên thà mua sim khuyến mãi còn hơn dùng sim tài khoản 0 đồng. Em cứ đăng ký, khi nào dùng hết khuyến mãi thì lên “cắt” số rồi mua sim mới đăng ký lại”.

Lý giải việc sử dụng sim “rác” dù biết đây là những sim kích hoạt sai quy định, bác Nguyễn Hòa, ở đường Dương Văn An cho rằng: “Mình nghe thì đã có số chính rồi nên dùng sim “rác” để gọi là lợi nhất. Khi nào hết tiền thì tháo bỏ, rất thuận tiện”.

Hiện, 3 nhà mạng chiếm lĩnh thị phần lớn tại Huế là Viettel, VinaPhone và MobiFone đều đang tập trung nhân công, nguồn lực, cơ sở hạ tầng để triển khai thực hiện quy định thu hồi sim kích hoạt sẵn; hỗ trợ các đại lý đăng ký thông tin khách hàng...

Đăng ký thông tin “chính chủ” để đảm bảo quyền lợi khách hàng

 Đang làm thủ tục đăng ký thông tin “chính chủ” cho thuê bao MobiFone của mình, chị Lê Thị Hải Vân, ở đường Hùng Vương nói: “Sau khi nhận được tin nhắn từ nhà mạng và qua theo dõi thông tin mình quyết định đăng ký cho thuê bao đang sử dụng để được đảm bảo quyền lợi”.

Ông Ngô Văn Tấn, Phó Giám đốc Phụ trách kinh doanh Viettel Thừa Thiên Huế cho biết: Tại Huế, Viettel triển khai thông báo về việc thu hồi và đăng ký thông tin cho khách hàng từ đầu tháng 11. Tuy nhiên, chỉ đến ngày 21/11 vừa rồi, số lượng khách hàng tìm đến các điểm đăng ký thay đổi thông tin của Viettel mới tăng đột biến. Trước đó, cũng có nhưng không nhiều. Để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Viettel có 10 điểm đăng ký được bố trí tại các cửa hàng, siêu thị xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, tất cả các huyện, thị xã đều có điểm đăng ký trực tiếp ở cửa hàng trung tâm của mỗi vùng.

Cũng như Viettel, sát giờ “G”, nhiều khách hàng của MobiFone, VinaPhone mới tìm đến các cửa hàng trung tâm đăng ký thay đổi thông tin. Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp vẫn chưa thống kê được số liệu chính xác.

Ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế nói: “Thời điểm này, với những tài khoản bị khóa, chỉ cần khách hàng đến đăng ký thông tin thì sẽ được mở và tài khoản vẫn được bảo lưu. Đến 31/12, những sim không đăng ký sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3

Điện thoại 2G only, không thuộc danh sách chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố sẽ không được phép nhập mạng mới.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top