Thế giới

Singapore: 1/2 dân số đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19

ClockChủ Nhật, 20/06/2021 14:27
TTH.VN - Chính phủ Singapore cho biết, hơn 1/2 dân số của họ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, khiến Singapore trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên vượt qua cột mốc này trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Đông Nam Á chạy đua chủng ngừa COVID-19 cho hơn 650 triệu dânĐông Nam Á có thể phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: Straits Times/TTXVN

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung nói thêm, khoảng 36% dân số của quốc gia này đã nhận được 2 mũi tiêm.

Con số cập nhật được đưa ra sau khi Chính phủ Singapore quyết định thu hẹp các kế hoạch mở cửa trở lại, trong bối cảnh hàng chục ca nhiễm mới được ghi nhận hồi tuần trước, ngay cả khi một số quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao tương tự đã cho phép nối lại các hoạt động xã hội và đi lại tự do hơn. Vào ngày hôm qua (19/6), Chính phủ Singapore đã báo cáo sơ bộ 14 ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Theo dữ liệu do Hãng Thông tấn Bloomberg tổng hợp, tỷ lệ dân số nhận được ít nhất 1 mũi tiêm của Singapore là cao gấp đôi so với tỷ lệ của trung tâm tài chính Hồng Kông (Trung Quốc), nơi con số này đạt mức 25%. Ngoài ra, tỷ lệ người dân được tiêm chủng đầy đủ của Hồng Kông là gần 17%.

Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho rằng, Singapore sẽ có khả năng duy trì cho hầu hết các doanh nghiệp mở cửa; song, việc nối lại hoạt động đi lại và giữ cho các cửa hàng ăn uống và phòng tập thể dục hoạt động sẽ phải đòi hỏi tỷ lệ tiêm chủng cao hơn. “Chúng tôi đang tiêm chủng nhanh nhất có thể, nhưng chúng tôi bị hạn chế về nguồn cung do nhu cầu toàn cầu cao”, ông Ong Ye Kung nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Return to top