ClockThứ Bảy, 01/07/2017 06:51

Singapore: 18.000 quân nhân sẽ được huấn luyện chống khủng bố hàng năm

TTH.VN - Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 30/6 cho hay, khoảng 18.000 nhân viên lực lượng nghĩa vụ quân sự sẽ được huấn luyện chống khủng bố hàng năm, bắt đầu từ tháng 7 này.

Thủ tướng Singapore cảnh báo nguy cơ từ các nhóm ly khai ở Đông Nam ÁTấn công khủng bố là phép thử của việc xây dựng quốc giaSingapore: Mức độ rủi ro khủng bố tăng lần đầu trong 10 nămSingapore: Mức độ đe dọa khủng bố trong khu vực cao hơn so với nhiều năm

Binh sĩ của Lực lượng Không quân Singapore (RSAF) trong một nhiệm vụ trên biển. Ảnh: Reuters

Động thái trên là một phần của những thay đổi lớn hơn đối với Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) nhằm phản ứng trước sự gia tăng của khủng bố trên toàn cầu và nhất là gần Singapore, Bộ trưởng Ng cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Các quân nhân sẽ được huấn luyện để tìm hiểu về quyền hạn pháp lý và quyền bảo vệ cá nhân, những quy trình tìm kiếm và bắt giữ, cũng như được huấn luyện thể chất cụ thể.

Việc huấn luyện sẽ cho phép các quân nhân quốc gia được triển khai cho các hoạt động an ninh nội địa.

Ông Ng nhấn mạnh, Singapore cần chuẩn bị cho chủ nghĩa khủng bố mà hiện nay đã trở thành một vấn đề "đặc hữu".

"Việc cải tổ xảy ra trong bối cảnh các cuộc tấn công có nguy cơ xảy ra ở Singapore có thể gia tăng về quy mô, tần suất và tác động. Tôi nghĩ rằng, chúng ta sẽ thay đổi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng", Bộ trưởng Ng khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top