Thế giới

Singapore: 350.000 ngôi nhà sẽ sử dụng năng lượng mặt trời vào năm 2030

ClockThứ Ba, 29/10/2019 15:59
TTH.VN - Singapore đặt mục tiêu mới về năng lượng mặt trời vào năm 2030 là sản xuất nguồn năng lượng đủ đáp ứng nhu cầu hàng năm của khoảng 350.000 hộ gia đình. Con số này chiếm 4% tổng nhu cầu điện của Singapore ngày nay. Hiện tại, năng lượng mặt trời chỉ chiếm chưa đến 1% nhu cầu năng lượng của Singapore.

Chi phí năng lượng mặt trời ngày càng cạnh tranh hơn ở ASEAN

Các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt dọc vịnh Marina, Singapore. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore 2019 hôm nay (29/10), Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Chan Chun Sing cho biết Singapore hiện đang hướng đến đạt được mục tiêu sản xuất năng lượng mặt trời trước đó đã đặt ra là 350 megawatt vào năm 2020. Mục tiêu mới tiếp đó sẽ là ít nhất 2 gigawatt.

Với việc tăng từ 30 lên hơn 3.000 hệ thống năng lượng mặt trời kết nối với mạng lưới quốc gia, ông nhấn mạnh rằng không gian thẳng đứng của Singapore cũng nên được tận dụng để phát triển năng lượng mặt trời.

“Nếu chúng ta có thể tưởng tượng, mọi tòa nhà cao tầng của chúng ta, các bức tường và thậm chí các cửa sổ đều có thể trở thành một điểm thu gom năng lượng mặt trời”, ông nói. “Điều này về cơ bản sẽ thay đổi khối lượng năng lượng mặt trời Singapore có thể sản xuất”.

Ông Chan cũng tuyên bố rằng Cơ quan Thị trường Năng lượng (EMA) đang đặt mục tiêu triển khai hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) 200 megawatt sau năm 2025. “Nếu thành công, dự án sẽ tạo ra một ESS mới an toàn hơn và phù hợp hơn với điều kiện nóng và ẩm của chúng tôi”.

Để đáp ứng mục tiêu sản xuất năng lượng mặt trời mới, Chính phủ nước này cũng sẽ mở rộng chương trình SolarNova, các tấm pin mặt trời cũng sẽ được triển khai trên các mái nhà của các tòa nhà công cộng và tối đa hóa việc triển khai hệ thống năng lượng mặt trời trên các mái nhà của các tòa nhà công nghiệp và thương mại tư nhân.

EMA cũng cho biết chính phủ sẽ phát triển hệ thống quang điện tích hợp trong tòa nhà (PV), để phát triển và giảm chi phí cho các ứng dụng năng lượng mặt trời sáng tạo. PV tích hợp trong tòa nhà đề cập đến việc thay thế các vật liệu của mặt tiền tòa nhà và các mặt thẳng đứng, như rào cản tiếng ồn và hàng rào, để tạo ra năng lượng mặt trời.

Singapore cũng sẽ tăng cường lắp đặt các tấm pin mặt trời nổi trên các hồ chứa, đồng thời, giảm thiểu tác động của chúng đến đa dạng sinh học và sử dụng không gian hồ chứa cho các hoạt động giải trí.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top