Thế giới

Singapore: Bắt đầu tiếp nhận khách du lịch từ New Zealand, Brunei

ClockThứ Tư, 09/09/2020 15:21
TTH.VN - 14 du khách đầu tiên đến từ New Zealand và Brunei đã đáp xuống sân bay Changi vào thứ Ba sau khi Singapore đơn phương mở lại biên giới với hai nước này.

AMM 53 chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyếnCập nhật dịch Covid-19: Hơn 27,6 triệu ca mắc, 900.385 ca tử vong toàn cầuHàn Quốc: Đại dịch bùng phát là cơ hội tốt để bỏ thuốc láĐông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịchCác Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kỳ vọng gì vào AMM lần thứ 53?

Singapore đồng ý mở cửa đón khách du lịch từ Brunei và New Zealand để hồi sinh sân bay Changi. Ảnh: TTXVN

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết, 5 hành khách đến từ Brunei và số còn lại đến từ New Zealand. Cơ quan này còn cho biết thêm rằng, họ đã chấp thuận cho 59 du khách từ Brunei và 77 du khách từ New Zealand bay đến Singapore cùng ngày.

Những du khách này được nhập cảnh theo Chương trình Thẻ thông hành Du lịch Hàng không, cho phép các loại hình du lịch ngắn hạn, bao gồm cả du lịch giải trí. Chính phủ Singapore đồng ý tiếp nhận du khách từ hai quốc gia này vì tình hình dịch bệnh ở đó đang được kiểm soát tốt và rủi ro truyền nhiễm Covid-19 vào quốc đảo này thấp.

Sau khi hạ cánh, du khách sẽ được xét nghiệm nhanh và có thể tiếp tục hành trình nếu có kết quả xét nghiệm âm tính. Du khách sẽ phải sử dụng ứng dụng TraceTogether trong suốt thời gian nhập cảnh và thực hiện thêm các quy định bắt buộc khác.

Tháng trước, Bộ trưởng Giao thông Singapore Ong Ye Kung đã nói rằng việc đơn phương mở lại biên giới với Brunei và New Zealand là một bước đi “nhỏ, thận trọng” để có thể hồi sinh sân bay Changi.

Về phía New Zealand, Chính phủ nước này tiếp tục khuyến cáo tất cả công dân của mình không nên đi du lịch nước ngoài. Những người New Zealand chọn đi du lịch nước ngoài sẽ phải thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày tại các cơ sở do chính phủ chỉ định khi họ trở về nhà. Họ không được phép tự cách ly hoặc chuyển sang chuyến bay nội địa trước khi việc kiểm dịch hoàn tất.

Trong khi đó, chính phủ Brunei cho biết công dân, những người có thẻ thường trú hay thị thực dài hạn bị hạn chế rời khỏi Brunei. Các trường hợp ngoại lệ duy nhất áp dụng là những người đang được chăm sóc y tế khẩn cấp ở nước ngoài, những người phải tham dự các phiên tòa hoặc quay trở lại nhập học ở nước ngoài.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Straits Time)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Return to top