ClockThứ Sáu, 25/03/2016 13:28

Singapore biến môi trường nước thành nơi cuốn hút

Sự thành công của chương trình ABC Waters trong 10 năm qua đã thúc đẩy chính quyền Singapore tiếp tục triển khai thêm 20 dự án nữa, góp phần cải tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường của đất nước sư tử.

Singapore dẫn đầu châu Á về an toàn và chất lượng cuộc sốngSingapore sẽ mở rộng lệnh cấm hút thuốc ở khu vực công cộng

 

Theo Đài CNA, Singapore thậm chí tin tưởng được hưởng nhiều lợi hơn nữa từ 20 dự án thuộc chương trình ABC Waters trong năm năm tới.

Phát biểu tại lễ khởi công 3 trong số 20 dự án mới đây, Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long, đã khẳng định: “Chương trình ABC Waters là một sự thành công tuyệt vời.

Chúng ta đã cải tạo được các con sông, hồ chứa nước và hồ tự nhiên, không chỉ vì mục tiêu là giúp chúng ta có nước để uống và sinh hoạt mà còn để người dân có thể giải trí và cải thiện môi trường sống, để chúng ta có thể tiếp tục xây dựng thêm các không gian cộng đồng mới - sạch sẽ, thoải mái và tràn đầy sức sống”.

Theo đó, không chỉ cảnh quan xung quanh và chất lượng nước ở các con sông, hồ chứa và hồ tự nhiên được cải thiện, người dân Singapore sẽ có thêm không gian cho các hoạt động ngoài trời. Điều này sẽ góp phần tạo ra mối dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, tăng ý thức bảo vệ môi trường của người dân Singapore.

Cũng theo CNA, Cơ quan Nguồn nước quốc gia Singapore (PUB) - đơn vị chủ quản của chương trình ABC Waters, cho biết sẽ xây dựng thêm các “khu vườn mưa” tại tám trường học trong năm 2016.

Theo PUB, các khu vườn này sẽ là nơi vừa học vừa chơi của học sinh, nơi các em có thể tìm hiểu thêm về nước và thiên nhiên.

Chương trình ABC Waters là một minh chứng về sự thành công và những nỗ lực không ngừng của Chính phủ Singapore vì một môi trường và nguồn nước bền vững trong 10 năm qua.

Dưới sự chủ trì của PUB, tổng cộng đã có 32 dự án thuộc chương trình ACB Waters được hoàn thành trên khắp Singapore, đem lại nhiều giá trị cộng đồng và môi trường cho đảo quốc sư tử.

Chính phủ Singapore cũng đã kêu gọi sự tham gia tích cực hơn nữa từ các đơn vị tư nhân và cơ quan công quyền khác. 54 dự án thuộc dạng này vẫn đang được triển khai và sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới.

ABC là viết tắt của ba từ Active (chủ động), Beautiful (đẹp) và Clean (sạch) với hàm ý hướng tới vai trò chủ động hơn của con người trong việc bảo vệ nguồn nước và cảnh quan luôn sạch đẹp.


Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top