Thế giới

Singapore chấp nhận hộ chiếu vaccine kỹ thuật số từ tháng tới

ClockThứ Ba, 06/04/2021 14:15
TTH.VN - Vào tháng tới, Singapore sẽ chấp nhận những du khách sử dụng giấy thông hành điện tử (hộ chiếu vaccine) của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) gồm giấy chứng nhận xét nghiệm và tiêm chủng vaccine COVID-19, chính thức trở thành một trong những quốc gia đầu tiên áp dụng sáng kiến này.

Vấn nạn mua bán giấy chứng nhận, vaccine COVID-19 trên “chợ đen trực tuyến”Nhiều quốc gia EU ủng hộ triển khai “hộ chiếu vaccine”Anh sẽ hỗ trợ kế hoạch xây dựng hộ chiếu vaccine toàn cầuIATA cắt giảm dự báo tăng trưởng vận tải hàng hoá hàng khôngIATA: 2015 là năm “an toàn đột xuất” của ngành hàng không thế giới

Bắt đầu từ tháng 5, Singapore sẽ chấp nhận hộ chiếu vaccine kỹ thuật số. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giấy thông hành này đã được Singapore Airlines thử nghiệm thành công. Hơn 20 hàng hãng không, bao gồm Emirates, Qatar Airways và Malaysia Airlines cũng đang thử nghiệm loại giấy thông hành này.

“Thành công của những nỗ lực chung của chúng tôi sẽ làm cho quan hệ đối tác giữa IATA và chính phủ Singapore trở thành một trong những hình mẫu mà những nước khác noi theo”, Giám đốc IATA Willie Walsh cho biết trong một tuyên bố.

Singapore là quốc gia có tương đối ít ca nhiễm COVID-19 ghi nhận trong năm nay. Ngoài ra, Singapore cũng là quốc gia đi đầu trong việc phát triển và sử dụng công nghệ trong thời kỳ đại dịch và muốn trở thành một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa trở lại để tổ chức các sự kiện quốc tế.

Các hãng hàng không đang hy vọng nhiều quốc gia sẽ phê duyệt giấy thông hành kỹ thuật số trên các ứng dụng di động để cho phép hoạt động đi lại diễn ra nhanh hơn, tránh sự phức tạp và chậm trễ tại các sân bay yêu cầu phải kiểm tra quá nhiều giấy tờ.

Hiện tại, du khách từ hầu hết các quốc gia được yêu cầu thực hiện xét nghiệm COVID-19 72h trước khi khởi hành đến Singapore. Kết quả xét nghiệm này sẽ được xuất trình để kiểm tra khi làm thủ tục tại sân bay và khi đáp máy bay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top