Thế giới

Singapore chạy đua thiết lập giường bệnh do ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh

ClockChủ Nhật, 26/04/2020 16:10
TTH.VN - Singapore đang nhanh chóng thiết lập các khu giường bệnh cho các bệnh nhân COVID-19 ở các khu triển lãm rộng lớn và các cơ sở tạm thời khác trong bối cảnh đang phải đối mặt với sự gia tăng mạnh số trường hợp nhiễm bệnh, chủ yếu là trong cộng đồng những lao động nhập cư có thu nhập thấp.

Singapore tiếp tục công bố gói kích thích nhằm làm giảm tác động của COVID-19Singapore hợp tác với 6 quốc gia để duy trì nguồn cung hàng hóa thiết yếuSingapore tăng dự trữ hàng hóa, đa dạng nguồn cung đối phó COVID-19Nhật Bản, Singapore đối mặt nguy cơ suy thoái do ảnh hưởng của COVID-19

Số ca nhiễm COVID-19 ở Singapore tăng mạnh trong những ngày gần đây, chủ yếu từ lao động nhập cư. Ảnh: ZME/VOV

Với 931 ca nhiễm mới được ghi nhận trong hôm nay (26/4), số liệu mới nhất cho thấy, quốc gia nhỏ bé với 5,7 triệu dân này đã có 13.624 ca nhiễm COVID-19, trở thành một trong những nước có số ca nhiễm cao nhất ở châu Á, do sự bùng phát trong các ký túc xá chật chội với hơn 300.000 công nhân, chủ yếu là người Nam Á.

Theo CNA, một cơ sở điều trị tạm đã được dựng tại Trung tâm Triển lãm Changi – nơi diễn ra triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất châu Á Singapore Airshow, với sức chứa hơn 4.000 bệnh nhân đang hồi phục và những người có triệu chứng nhẹ. Toàn bộ quá trình thiết lập cơ sở hạ tầng cho khu điều trị tạm thời này chỉ mất 6 ngày, ông Joseph Tan, một thành viên của ban tổ chức cho biết.

Trong các nước châu Á, số ca nhiễm COVID-19 ở Singapore hiện đã vượt qua Hàn Quốc, Pakistan và Nhật Bản, chỉ còn xếp sau Trung Quốc và Ấn Độ. Theo CNA, khoảng 80% trong tổng số ca bệnh ở Singapore là lao động nước ngoài, nhiều người trong số họ đã được đưa vào các cơ sở cách ly cho những người có các triệu chứng nhẹ.

Hàng loạt căn lều tạm cũng đang được lắp ráp vội vã tại cảng vận chuyển Tanjong Pagar. Cơ sở này có thể chứa tới 15.000 công nhân nước ngoài, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, nhưng các nhà chức trách vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng nó như thế nào.

Một phát ngôn viên của Bộ Phát triển Quốc gia cho biết, nước này đang tiếp tục tìm kiếm thêm các không gian cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả các cơ sở cho các trường hợp nghi nhiễm hoặc công nhân bị nhiễm bệnh và cả cho các công nhân đang hồi phục hoặc đã hồi phục hoàn toàn.

Mặc dù có tổng số ca nhiễm bệnh cao nhưng tỷ lệ tử vong do COVID-19 ở nước này khá thấp khi chỉ mới ghi nhận 12 trường hợp tử vong và 24 người đang được chăm sóc đặc biệt.

BẢO NGHI (Lược dịch từ CNA & Worldometers)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích
  • Mua nệm online giá rẻ

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top