ClockThứ Ba, 13/03/2018 14:26

Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng thành phố thông minh toàn cầu

TTH.VN - Theo một nguyên cứu do hãng nghiên cứu thị trường Juniper Research (JR), thành phố Singapore vừa vượt qua London và New York để giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng thành phố thông minh toàn cầu năm 2017, theo tờ Straits Times ngày 13/3.

Những vấn đề “nóng” trên bàn nghị sự ASEANSingapore thiết lập hệ thống quản lý chất thải điện tử vào năm 2021Singapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nước

Trong số các thành phố được khảo sát, Singapore không chỉ được xếp hạng là "thành phố thông minh" hàng đầu mà còn dẫn đầu trong tất cả các lĩnh vực chính được nghiên cứu. Ảnh: Straits Times

Chỉ số Hiệu suất Thành phố Thông minh Toàn cầu được tài trợ bởi Intel, xếp hạng 20 thành phố thông minh toàn cầu hàng đầu về hội nhập công nghệ Internet kết nối vạn vật (IoT) và các dịch vụ kết nối trong 4 lĩnh vực chính: tính di động, chăm sóc sức khoẻ, an toàn công cộng và năng suất.

Từ nghiên cứu, hãng Juniper Research phát hiện rằng, các thành phố thông minh có tiềm năng để tiết kiệm cho các cá nhân khoảng 125 giờ/năm.

Ông Windsor Holden, người đứng đầu bộ phận dự báo và tư vấn của Juniper Research cho biết: "Chúng tôi không thể bỏ qua tầm quan trọng của những lợi ích thực sự đối với con người mà các thành phố thông minh sở hữu. Các cộng đồng kết nối, những dịch vụ và quy trình đô thị có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng cuộc sống của người dân".

Đáng chú ý, liên quan đến tính di động, nghiên cứu này cho thấy việc sử dụng cơ sở hạ tầng cho phép IoT ở Singapore, ví dụ như các giải pháp giao thông thông minh và kết nối có thể giúp người lái xe tiết kiệm đến 60 giờ/năm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top