ClockChủ Nhật, 04/11/2018 14:48

Singapore dẫn đầu châu Á về năng lực tiếng Anh

TTH.VN - Người dân Singapore là những người nói tiếng Anh thành thạo nhất trong khu vực châu Á, bảng xếp hạng về Chỉ số Thông thạo Anh ngữ (EPI) vừa cho thấy.

Thúc đẩy năng lực tiếng anh sẵn sàng bước vào thời đại công nghiệp 4.0Nhật Bản: Trình độ tiếng Anh của học sinh vẫn cách xa mục tiêu của chính phủTiếng Anh vẫn là ngôn ngữ sử dụng chung tại EU bất chấp Brexit

Trong số các quốc gia châu Á, Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng về trình độ tiếng Anh. Ảnh: Singapore Press Holdings

Được biết, ấn bản thứ 8 của Chỉ số Thông thạo Anh ngữ (EPI) của EF Education First, tổ chức giáo dục quốc tế tập trung vào đào tạo ngôn ngữ năm nay thực hiện khảo sát trên 1,3 triệu người trưởng thành, không phải là những người nói tiếng Anh bản địa, đến từ 88 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Trong đó, Singapore được xếp hạng thứ 3 trên toàn thế giới, trở thành quốc gia châu Á đầu tiên lọt vào 3 vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng, đứng sau Thụy Điển và Hà Lan. Hồi năm ngoái, Singapore được xếp hạng thứ 5 trong số 80 quốc gia.

Ngoài ra, Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 41 trên tổng số 88 quốc gia và khu vực. Trong số các quốc gia thuộc khu vực châu Á, năng lực tiếng Anh của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7.

Kết quả của EPI được đánh giá dựa trên điểm kiểm tra từ bài thi tiếng Anh theo chuẩn EF, bài kiểm tra tiếng Anh chuẩn hóa miễn phí đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện rằng, trên toàn cầu, người trưởng thành ở độ tuổi 20 nói tiếng Anh tốt nhất.

Đáng chú ý, lần đầu tiên, người trưởng thành tuổi từ 26-30 vượt trội hơn so với những người từ 21-25 tuổi trên toàn thế giới về năng lực tiếng Anh, tổ chức này cho biết thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Business Insider)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

TIN MỚI

Return to top