ClockThứ Năm, 28/03/2019 06:33

Singapore đầu tư hơn 700 triệu USD vào nghiên cứu thực phẩm, y học và công nghệ số

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat ngày 27/3 cho hay, tương lai của thực phẩm, y học và công nghệ kỹ thuật số được coi là các mục tiêu nghiên cứu giúp duy trì khả năng cạnh tranh của Singapore trong dài hạn.

Singapore là quốc gia tốt nhất để bắt đầu kinh doanh tại châu ÁTương lai cục diện việc làm ở 6 nền kinh tế lớn nhất ASEAN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (giữa) tại cuộc họp của Hội đồng Nghiên cứu, Đổi mới và Doanh nghiệp Singapore ngày 27/3. Ảnh: Straitstimes

Công bố bản cập nhật về kế hoạch Nghiên cứu, Đổi mới và Doanh nghiệp (RIE) năm 2020 đối với nghiên cứu khoa học và công nghệ của Singapore, ông Heng Swee Keat cho biết, hơn 500 triệu USD sẽ được dành để xây dựng các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) và đáp ứng nhu cầu an ninh mạng quốc gia.

Khoản tiền này cũng sẽ thúc đẩy năng lực siêu máy tính của quốc gia và tài trợ cho việc triển khai robot và tự động hóa.

Bên cạnh đó, 80 triệu USD khác sẽ được đầu tư để tăng cường năng lực sản xuất tế bào cho liệu pháp tế bào, được ca ngợi là tương lai của lĩnh vực y học.

Ngoài ra, 144 triệu USD sẽ được dùng cho hoạt động nghiên cứu thực phẩm, bao gồm cả nông nghiệp đô thị và thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm.

Theo Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, thành công của những nỗ lực nghiên cứu này sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố. Đó là việc nhấn mạnh khoa học và công nghệ trong xã hội, phát triển một đội ngũ nòng cốt các nhà nghiên cứu và doanh nhân tài năng, đồng thời xây dựng quan hệ đối tác quốc tế với nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top