ClockThứ Bảy, 19/03/2016 06:52

Singapore đẩy mạnh chiến lược chống chủ nghĩa khủng bố

TTH.VN - Singapore sẽ tiến hành những biện pháp nâng cấp quan trọng trong chiến lược nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố, giữa bối cảnh mối đe dọa về một cuộc tấn công đang ở mức cao hơn bao giờ hết, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore K Shanmugam vừa công bố hôm qua (18/3).

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore K Shanmugam (phải) thăm căn cứ PCG Brani của lực lượng đặc biệt Singapore ngày 18/3/2016. Ảnh: Straitstimes.

CCTV (hệ thống camera giám sát) sẽ được mở rộng đáng kể tại Singapore, các biện pháp nghiêm ngặt cũng đang được nghiên cứu để áp dụng cho các tòa nhà và các sự kiện lớn, và các đội phản ứng khẩn cấp chuyên dụng của cảnh sát sẽ được thành lập để phản ứng nhanh chóng khi xảy ra các vụ tấn công, CNA cho biết. Đáng chú ý hơn, một chương trình quốc gia mới gọi là “Bảo vệ SG” sẽ được tung ra để tổ chức và đào tạo người dân bảo vệ xã hội khỏi một cuộc tấn công khủng bố và đảm bảo rằng sự đa chủng tộc, đa tôn giáo của đất nước này vẫn được giữ nguyên. Những biện pháp trên đã được vạch ra bởi Bộ trưởng Bộ Nội vụ K. Shanmugam trong một bài phát biểu với các quan chức cấp cao nước này vào hôm qua (18/3), theo Straitstimes.

Bộ trưởng Shanmugam cảnh báo rằng, "mối đe dọa của một cuộc tấn công khủng bố đã lên đến mức cao nhất trong thời gian gần đây, cao hơn rất nhiều so với thời điểm sau vụ 9/11, với việc bắt giữ các thành viên của Jemaah Islamiah", và cho rằng "đây không còn là câu hỏi liệu cuộc tấn công có diễn ra hay không, mà chúng ta phải chuẩn cho tình huống đó".

"IS muốn thiết lập một Đế chế Hồi giáo (Caliphate) trong khu vực này, bao gồm Singapore ... Chúng tôi đang trong tâm chấn của đế chế mà IS muốn xây dựng" ông nói thêm, khi mô tả các mối đe dọa khủng bố trong khu vực đang ngày càng tăng. Ông chỉ ra rằng, đã có ít nhất 74 vụ bắt giữ có liên quan đến khủng bố ở Indonesia vào năm ngoái, và Malaysia đã đánh tan 7 âm mưu khủng bố trong cùng thời gian đó, trong đó có một vụ nhắm đến việc bắt cóc Thủ tướng Najib Razak, bên cạnh hơn 100 vụ bắt giữ ở quốc gia này.

Tháng trước, Singapore cũng đã phát hiện và trục xuất 4 người Indonesia đã vượt qua biên giới nước này để thiết lập một mô hình du lịch nhằm tham gia vào lực lượng cực đoan IS.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top