ClockThứ Tư, 28/02/2018 06:50

Singapore đề xuất đạo luật ngăn chặn khủng bố

TTH.VN - Là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, Singapore đã và đang đẩy mạnh các nỗ lực nhằm ngăn chặn khủng bố trong những năm gần đây.

Thủ tướng Đức thừa nhận sai sót trong vụ khủng bố chợ Noel BerlinMỹ, Ấn Ðộ tăng cường hợp tác chống khủng bốAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtThủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố

Singapore là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Ảnh: Asiaone News

Hãng thông tấn Asiaone News ngày 27/2 đưa tin, Singapore vừa đề xuất một đạo luật mới để đối phó với các cuộc tấn công khủng bố bằng cách ngăn cấm người dân chụp ảnh hoặc quay video về các vụ xô xát xảy ra trong khu vực hoặc bàn tán trên các trang mạng về hoạt động của cảnh sát.

Là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, Singapore đã và đang đẩy mạnh nỗ lực nhằm ngăn chặn khủng bố trong những năm gần đây.

Đạo luật này được xem là một phần trong dự luật về Trật tự và An toàn công cộng (Quyền lực đặc biệt) 2018. Bất cứ hành vi cố tình thực hiện sai phạm sẽ phải chịu các hình phạt thích đáng bao gồm: phạt hành chính và phạt tù.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh mối đe dọa về khủng bố ở Đông Nam Á đang ngày càng tăng cao, nhất là khi nhiều nhóm khủng bố nước ngoài đang có dấu hiệu quay trở lại khu vực. Nhằm đảm bảo trật tự trị an, các bộ trưởng quốc phòng của các nước thành viên cam kết sẽ tăng cường hợp tác nhằm giải quyết triệt để vấn đề quân sự nghiêm trọng này.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top