ClockThứ Sáu, 26/04/2019 14:27

Singapore: Dịch vụ kỹ thuật số, xây dựng sẽ hỗ trợ nền kinh tế

TTH.VN - Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) ngày hôm nay (26/4) cho biết, triển vọng kinh tế của quốc gia này sẽ tiếp tục bị che mờ bởi sự không chắc chắn toàn cầu trong vài quý tới, và nền kinh tế sẽ phải chuyển sang những động lực tăng trưởng trong nước trong năm nay.

Kinh tế Singapore tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 2 nămSingapore: Sản xuất tiếp tục là động lực chính của tăng trưởng kinh tếWB: Tăng trưởng ở Đông Á và Thái Bình Dương sẽ chậm lạiG20: Tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ phục hồi vào nửa cuối năm nayIMF tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2019

Một công trình xây dựng đang được thực hiện tại Singapore. Ảnh: AFP

"Điều này sẽ được dẫn dắt bởi sự mở rộng liên tục của các dịch vụ nổi lên từ sự chuyển đổi kỹ thuật số của nền kinh tế và sự phục hồi của ngành xây dựng", MAS nhận định.

Trong bối sự tăng trưởng chậm hơn ở các đối tác thương mại quan trọng của Singapore tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế, những đóng góp từ các lĩnh vực liên quan đến thương mại được dự kiến ​​sẽ sụt giảm.

"Thay vào đó, các dịch vụ hiện đại sẽ là động lực chính của tăng trưởng, bởi những hoạt động số hóa và thúc đẩy đổi mới sẽ tiếp tục phát triển. Ngoài ra, các lĩnh vực định hướng trong nước như xây dựng và dịch vụ hướng tới người tiêu dùng cũng dự kiến tiếp tục đi trên con đường phục hồi", MAS nói thêm.

Được biết, Singapore đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng sụt giảm trong quý IV năm 2018 và quý đầu tiên của năm nay, chủ yếu do sự yếu kém trong các lĩnh vực liên quan đến thương mại, bên cạnh sự đi xuống của chu kỳ điện tử toàn cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top