Thế giới

Singapore đột phá cấp phép cho 4 ngân hàng hoạt động trên nền tảng số

ClockThứ Bảy, 05/12/2020 15:19
TTH.VN - Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS), hay còn được gọi là Ngân hàng Trung ương Singapore, cho biết sẽ trao giấy phép ngân hàng kỹ thuật số hoàn toàn cho tập đoàn Grab-Singtel và tập đoàn công nghệ khổng lồ Sea - loại hình ngân hàng điện tử hoàn toàn đầu tiên của quốc đảo này. Đây là một động thái rất được mong đợi nhằm tự do hóa ngành tài chính.

Ngân hàng lương thực Texas phục vụ gấp đôi số khách hàng vì COVID-19Ngành ngân hàng Hàn Quốc cắt giảm lực lượng lao động trong thời đại sốViệt Nam, Singapore trở thành địa điểm mở văn phòng mới của các ngân hàng khu vực Nhật BảnGiá tiêu dùng tăng khiến các nền kinh tế mới nổi không thể cắt giảm lãi suấtCần số hóa và cải cách kinh doanh nhiều hơn ở khu vực châu Á

Ngân hàng trung ương Singapore (MAS) lần đầu tiên cấp phép hoạt động trên nền tảng số hoàn toàn cho 4 ngân hàng. Ảnh minh họa: TTXVN

Giống như các ngân hàng truyền thống, những ngân hàng này sẽ cung cấp cho khách hàng bán lẻ các dịch vụ như mở tài khoản, gửi tiền cũng như phát hành thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Tuy nhiên, các ngân hàng kỹ thuật số sẽ không có sự hiện diện thực tế và tất cả các dịch vụ ngân hàng sẽ được thực hiện trực tuyến hoàn toàn.

Điều này khác với các ngân hàng truyền thống - chẳng hạn như DBS, OCBC và United Overseas Bank - cung cấp một số dịch vụ ngân hàng qua Internet hoặc ứng dụng di động.

Bên cạnh đó, các ngân hàng kỹ thuật số hoàn toàn này cũng có thể phục vụ khách hàng doanh nghiệp.

MAS cũng sẽ cấp giấy phép ngân hàng bán buôn kỹ thuật số cho Ant Group cũng như một tập đoàn tài chính gồm Greenland Financial Holdings, Linklogis Hong Kong và Beijing Co-operative Equity Investment Fund Management. Ngân hàng bán buôn kỹ thuật số có thể phục vụ các tập đoàn và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

MAS cho biết trong một tuyên bố rằng những ứng viên thành công phải đáp ứng tất cả các yêu cầu bảo mật liên quan và điều kiện cấp phép trước khi MAS cấp giấy phép hoạt động ngân hàng trực tuyến hoàn toàn cho họ. Bốn ứng viên thành công đã đánh bại 10 ứng cử viên khác và dự kiến ​​sẽ bắt đầu kinh doanh từ đầu năm 2022.

Giám đốc MAS Ravi Menon cho biết ngân hàng trung ương đã áp dụng một “quy trình nghiêm ngặt, dựa trên thành tích để chọn ra một nhóm ngân hàng kỹ thuật số mạnh.”

“Chúng tôi kỳ vọng các ngân hàng này sẽ phát triển mạnh mẽ cùng với các ngân hàng hiện tại và nâng cao tiêu chuẩn của ngành trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính chất lượng, đặc biệt là cho các doanh nghiệp và cá nhân chưa được phục vụ. Họ sẽ củng cố hơn nữa ngành tài chính của Singapore hướng đến nền kinh tế kỹ thuật số trong tương lai”, Giám đốc MAS Ravi Menon nói.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top