ClockThứ Tư, 12/12/2018 15:00

Singapore: Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 nâng lên 3,3%

TTH.VN - Tăng trưởng kinh tế của Singapore trong năm nay dự kiến ​​sẽ đạt 3,3%, theo các nhà kinh tế khu vực tư nhân được thăm dò trong một cuộc khảo sát hàng quý do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) công bố ngày hôm nay (12/12).

Đông Nam Á: Tăng trưởng GDP có thể chậm lại còn 5% vào năm 2019Moody’s: Lĩnh vực ngân hàng, fintech của Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng mạnhẤn Độ đạt mức tăng trưởng cao nhất ở châu ÁKinh tế Singapore tăng trưởng chậm hơn vào cuối năm 2018 và năm 2019

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Corey Sta Maria

Dự báo này cao hơn dự báo mức 3,2% được đưa ra trong cuộc khảo sát trước đó.

Được biết, nền kinh tế Singapore mở rộng 2,2% trong quý III năm nay, so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức 2,1% được báo cáo trong cuộc khảo sát hồi tháng 9.

Trong đó, khu vực sản xuất dự kiến ​​sẽ mở rộng với tốc độ chậm hơn, khi các nhà kinh tế được khảo sát dự báo tăng trưởng ở mức 7,4%, giảm so với mức dự báo tăng trưởng 7,6% trong cuộc khảo sát tháng 9.

Ngành tài chính và bảo hiểm dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ở mức 6,9%, tăng nhẹ so với mức tăng trưởng 6,7% được dự báo trước đó.

Ngược lại, các nhà kinh tế cho rằng, ngành xây dựng sẽ giảm 3,5%, từ mức giảm 4,2% được dự đoán trong cuộc khảo sát trước.

Về lao động, các nhà kinh tế dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ ở mức 2,1% vào cuối năm nay, không thay đổi so với cuộc khảo sát trước đó.

Đáng chú ý, trong số 28 nhà kinh tế được thăm dò, "sự gia tăng của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc" tiếp tục là rủi ro bất lợi lớn nhất đối với nền kinh tế Singapore.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top