ClockThứ Hai, 23/10/2017 21:45

Singapore đứng đầu hệ thống hưu trí ở châu Á

TTH - Công ty tư vấn tài chính Mercer (Singapore) tuyên bố trong một thông cáo báo chí vào ngày 23/10 cho hay, hiện quốc gia này đang sở hữu hệ thống thu nhập hưu trí tốt nhất trong khu vực châu Á. Dự kiến hệ thống này sẽ càng phát triển vược bật trong thời gian tới.

 Trụ sở làm việc của tòa nhà CPF. Ảnh: CNA

Xét về phương diện đầy đủ, bền vững và toàn vẹn, chỉ số hưu trí Melbourne Mercer năm 2017 cho thấy, giá trị chỉ số của Singapore trong thời điểm hiện tại là 69,4 điểm, tăng 2,4 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Garry Hawkers, điều phối viên kinh doanh tài sản khu vực châu Á của Mercer, Singapore đạt được những kết quả vượt bậc thông qua nguồn quỹ tiết kiệm trung ương (CPF) là nhờ vào nhờ quá trình “ cung cấp linh hoạt cho các thành viên”.

Cụ thể, vào năm 2016, Chính phủ nước này đã triển khai kế hoạch đổi mới hệ thống bao gồm: cung cấp lượng tiền tối thiểu từ quỹ CPF cho những cá nhân nghèo nhất, linh hoạt hơn trong việc rút tiền hưu trí, tăng mức đóng góp nhất định và đảm bảo lãi suất hằng năm.

Cũng theo nhà điều phối Garry Hawkers, Singapore có thể tăng mức chỉ số giá trị tổng thể của hệ thống hưu trí bằng cách: giảm bớt rào cản đối với việc thành lập nhóm phê duyệt thuế cho người nghỉ hưu, đồng thời mở tài khoản CPF cho những cá nhân không lưu trú....

Hạnh Nhi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top