ClockThứ Năm, 12/07/2018 14:49

Singapore, Hàn Quốc nhất trí đẩy mạnh hợp tác kinh tế, ngoại giao

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ngày hôm nay (12/7) nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế và ngoại giao song phương, đồng thời hợp tác để thúc đẩy thương mại tự do và hòa bình trong khu vực.

Tổng thống Hàn Quốc thăm Ấn Độ, Singapore, thúc đẩy “Chính sách phương Nam mới”Công tác an ninh sẵn sàng cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-TriềuTổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Mỹ - TriềuThanh niên Hàn Quốc tìm cơ hội việc làm tại ASEAN

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bắt tay sau một cuộc họp báo chung diễn ra sau Hội nghị thượng đỉnh song phương tại Singapore ngày 12/7. Ảnh: Yonhap

Lời kêu gọi chung cho những nỗ lực mở rộng hợp tác thương mại và kinh tế giữa hai quốc gia diễn ra trong một hội nghị thượng đỉnh song phương được tổ chức tại Istana, Dinh Tổng thống Singapore.

"Singapore và Hàn Quốc có nhiều điểm chung. Hai quốc gia đều đạt được tăng trưởng kinh tế đặc biệt to lớn thông qua đầu tư vào con người và đổi mới không ngừng. Cả hai bên cùng nhau nỗ lực với mục tiêu chung là nền kinh tế tự do, mở cửa, cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực", ông Moon cho biết trong một cuộc họp báo chung sau Hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

"Ngày hôm nay, Thủ tướng Lý Hiển Long và tôi thảo luận những phương thức cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa mối quan hệ của hai bên thành một mối quan hệ định hướng tương lai. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc mở rộng trao đổi các quan chức cấp cao, bao gồm cả các nhà lãnh đạo", ông Moon nói thêm.

Cũng theo Tổng thống Hàn Quốc, hai bên sẽ tăng cường hợp tác kinh tế song phương theo cách mang lại lợi ích cho người dân của cả hai quốc gia, nhất trí mở rộng đáng kể giao dịch thương mại, hiện đang ở mức khoảng 20 tỷ USD, đồng thời tiếp tục thúc đẩy đầu tư bằng cách nhanh chóng kết thúc các cuộc đàm phán về việc sửa đổi thỏa thuận đánh thuế 2 lần.

Bên cạnh đó, hai quốc gia sẽ cùng tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới trong việc xây dựng các thành phố thông minh mới ở những quốc gia khác, bao gồm 9 quốc gia thành viên khác của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top