ClockChủ Nhật, 10/12/2017 07:12

Singapore hoàn thành dự án tăng cường các dịch vụ xe buýt công cộng (BSEP)

TTH.VN - Dự án nói trên được đề ra và triển khai bởi Cơ quan giao thông đường bộ Singapore (LTA), nhằm đẩy mạnh tần xuất hoạt động của hệ thống xe buýt và tăng mức độ phục vụ cho người dân.

Singapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa KỳTổng thống Indonesia thăm Singapore, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giaoSingapore, Việt Nam tìm cách tăng cường kết nối hàng khôngSingapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%

Xe buýt hai tầng được sử dụng ở Singapore. Ảnh: CNA

Sau năm năm ra mắt kế hoạch, vào ngày 9/12/2017, Chính Phủ Singapore tuyên bố dự án tăng cường các dịch vụ xe buýt công cộng có tổng vốn đầu tư lên đến 739 triệu USD đã chính thức hoàn thành, với nhiều thành quả tích cực.

Đây là dự án chương trình nâng cao dịch vụ xe buýt ( BSEP) được đề ra và triển khai bởi Cơ quan giao thông đường bộ Singapore (LTA), nhằm đẩy mạnh tần xuất hoạt động của hệ thống xe buýt và tăng mức độ phục vụ cho người dân.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2012, chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt nước này đã đạt được tiến bộ lớn vào khoảng 70%, thông qua việc triển khai thường xuyên công tác sử dụng xe buýt hai tầng chất lượng cao. Điều này cho phép tạo tâm lý thoải mái hơn cho người sử dụng phương tiện công cộng trong quá trình di chuyển, khi tình trạng đông đúc, chen lấn đã được giảm đi đáng kể. Ngoài ra, thời gian chờ xe buýt vào các khung giờ cao điểm cũng được cắt giảm dần từ 30 phút xuống còn 20 phút và 15 phút, nhằm đáp ưng nhu cầu của người dân.

Để đánh dấu việc hoàn thành chương trình, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thứ trưởng Bộ Giao thông Singapore Lam Pin Min chính thức ra mắt dịch vụ xe buýt 71, dịch vụ sử dụng dòng xe buýt mới thứ 1.000 được chính phủ nước này cấp để bổ sung vào mạng lưới chương trình BSEP.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top