ClockThứ Năm, 09/08/2018 14:40

Singapore kêu gọi các nước ASEAN hợp tác chống lại tin tức giả mạo

TTH.VN - Tin giả là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng mà chính quyền các nước cũng như nhiều tổ chức quốc tế đều công nhận và cam kết cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Gần 25 triệu vụ tấn công mạng bị ngăn chặn tại World Cup 2018Campuchia nỗ lực giải quyết vấn đề giả mạo tin tứcĐức đưa ra biện pháp cứng rắn hơn đối với tin tức giả mạo

Bộ trưởng Bộ Phát triển xã hội và gia đình Singapore Desmond Lee. Ảnh: ABS-CBN News

Lãnh đạo Singapore mới đây đã chính thức nhấn mạnh sự cần thiết trong việc các nước Đông Nam Á thúc đẩy hành động để giải quyết vấn đề tin tức giả mạo đang ngày càng tăng.

Trả lời báo giới, Bộ trưởng Bộ Phát triển xã hội và gia đình Singapore Desmond Lee cho biết: “Tôi hi vọng các nước trong khu vực đều nhận thấy mức độ nghiêm trọng, cũng như thách thức của vấn đề, từ đó nhanh chóng triển khai thảo luận để tiến đến đạt được biện pháp giải quyết tốt nhất, nhanh nhất và phù hợp nhất đối với nội dung khuôn khổ và tuyên bố chung nhằm giảm thiểu tác hại của tin giả đã được các nước ASEAN thống nhất thông qua vào tháng 5/2018”.

Cũng theo Bộ trưởng Desmond Lee, ở cấp quốc gia, các cá nhân cũng có thể tự do đóng góp, xây dựng ý kiến để đưa ra biện pháp phù hợp với tiêu chuẩn xã hội hiện tại. Thêm vào đó, khung nội dung của khuôn khổ và tuyên bố chung về vấn đề tin giả cũng được kỳ vọng sẽ là nền tảng thông tin vững chắc, hỗ trợ các nước triển khai chuỗi sáng kiến tốt hơn, cũng như tăng cơ hội trao đổi qua lại giữa các quốc gia trong vấn đề này.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh giả mạo tin tức có thể cản trở các buổi thảo luận, hội đàm phát triển theo hướng trung thực, minh bạch, khách quan... Nhìn chung, đây là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng mà chính quyền các nước cũng như nhiều tổ chức quốc tế đều công nhận và cam kết cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Đan Lê (Lược dịch từ ABS – CBN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top