ClockThứ Năm, 21/06/2018 14:16

Singapore là điểm đến an toàn nhất thế giới

TTH.VN - Trong cả 2 năm 2017 và 2018, Singapore luôn dẫn đầu bảng xếp hạng với 97/100 điểm.

LHQ công bố sáng kiến ​​cải thiện an toàn đường bộ toàn cầuHàng không bùng nổ, ASEAN lo an toàn bayAi Cập đứng thứ 16 trong danh sách quốc gia an toàn trên thế giớiIndonesia 'xóa sổ' con sông dơ nhất thế giớiLondon làm ăn hấp dẫn nhất thế giới

Singapore là điểm đến an toàn nhất thế giới. Ảnh: CNA

Báo cáo của Viện Tầm nhìn thế giới Gallup dựa trên ý kiến thăm dò của cư dân từ 142 quốc gia cho thấy, Singapore tiếp tục được bình chọn là điểm đến an toàn nhất thế giới trong vòng 3 năm liên tiếp.

Với những câu hỏi về mức độ tin tưởng của người dân đối với hệ thống cảnh sát địa phương, cảm giác an toàn cá nhân, tỷ lệ trộm cặp, hành hung..., mức điểm biểu thị của các nước sẽ được chấm trên thang điểm 100.

Năm 2017 và 2018, Singapore luôn dẫn đầu bảng xếp hạng với 97/100 điểm. Ngoài ra, vào năm 2016, đảo quốc sư tử cũng dành được 93 điểm và luôn là quốc gia có mức độ an toàn được đảm bảo nhất trên thế giới.

Cũng trong bảng xếp hạng của Gallup, đứng vị trí thứ hai là Na Uy, Iceland và Phần Lan với 93/100 điểm. Trong khu vực châu Á cũng có thêm 2 đại diện lọt top 10 các điểm đến an toàn nhất thế giới là Hongkong và Indonesia với mức điểm tương ứng là 91/100 và 89/100.

Bên cạnh các nước thuộc top dẫn đầu, Gallup cũng công bố bình chọn Venezuela là quốc gia kém an toàn nhất với 44/100 điểm và Afghanistan 45/100 điểm. Tính riêng năm 2017, ước tính chỉ có khoảng 17% tổng số dân Venezuela báo cáo họ cảm thấy an toàn khi ra đường vào ban đêm, cùng lúc số vụ thông báo bị mất cắp tài sản và hành hung trong năm cũng đạt mức 44%. Nhìn chung, đây là chỉ số biểu thị dưới mức tiêu chuẩn, nhất là khi có đến 69% người dân toàn cầu được phỏng vấn đều tin tưởng hoàn toàn vào cảnh sát và 68% trong số đó cho biết họ luôn cảm thấy an toàn khi ra ngoài vào ban đêm tại khu vực mình sinh sống.

Từ số liệu thống kê Gallup khẳng định: “Ở các nước phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế và xã hội, những chính sách, quy định khắt khe về an ninh luôn đảm bảo mọi người đều cảm thấy an toàn để ra ngoài vào bất kỳ thời gian nào, đặc biệt là ban đêm. Cụ thể, cảm giác an toàn thu được ở người dân Singapore lên đến 94% và nhiều quốc gia Tây Âu khác cũng đạt mức hơn 80%”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top