ClockThứ Hai, 30/10/2017 14:45

Singapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa Kỳ

TTH.VN - Có thể điều này sẽ gây ngạc nhiên cho nhiều người nhưng Singapore là một nhà đầu tư tầm cỡ ở Mỹ với các khoản đầu tư ngày càng lớn trong lĩnh vực ngân hàng, nông nghiệp và viễn thông.

Singapore tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 lên 2,3%

Một bức ảnh chụp nhanh (snapshot) về một số công ty Singapore tại Hoa Kỳ

Singapore đã đạt được tổng mức đầu tư là 73 tỷ đô la Mỹ (100 tỉ đô la Singapore) trên khắp hơn hai chục tiểu bang Hoa Kỳ và trở thành nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai tại Mỹ sau Nhật Bản.

“Bạn có biết Singapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai tại Hoa Kỳ?”, Thủ tướng Lý Hiển Long nói trên trang Facebook của mình vào tuần trước, đồng thời đăng tải một bức ảnh về những khoản đầu tư của Singapore tại Hoa Kỳ do International Enterprise (IE) Singapore thực hiện.

Các khoản đầu tư thành công của Singapore tập trung vào các lĩnh vực từ công nghệ, bán lẻ, ngân hàng, khách sạn cho đến F&B. “Quan hệ thương mại và kinh tế của Singapore với Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển, cả hai nền kinh tế đều được hưởng lợi từ đó”, Thủ tướng Lý Hiển Long nói.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ tháng trước, Singapore là một trong những nước có nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài phát triển nhanh nhất ở Mỹ trong những năm gần đây, tờ The Business Times của Singapore đưa tin.

Từ năm 2011 đến năm ngoái, đầu tư của các công ty Singapore ở Hoa Kỳ tăng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 36,9%, chỉ sau Thái Lan (55,5%), Argentina (46,4%) và Trung Quốc (44,7%).

Singapore cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ ở châu Á. Được thúc đẩy bởi Hiệp định thương mại tự do Hoa Kỳ - Singapore năm 2003, Hoa Kỳ đã đạt thặng dư thương mại với Singapore trên 18 tỷ đô la Singapore trong năm ngoái. Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho hay, các khoản đầu tư của Singapore và xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Singapore hỗ trợ hơn 250.000 việc làm của Mỹ.

Ngọc Hà (lược dịch từ Straitstimes.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Return to top