ClockThứ Năm, 07/03/2019 14:27

Singapore là quốc gia an toàn nhất đối với phụ nữ ở châu Á-Thái Bình Dương

TTH.VN - Tờ The Independent ngày hôm nay (7/3) trích dẫn nghiên cứu của hãng Value Champion cho hay, Singapore và New Zealand lần lượt là 2 quốc gia an toàn nhất đối với phụ nữ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Châu Á-Thái Bình Dương cần thúc đẩy bình đẳng giới để đạt được sự phát triển bền vữngSự hiện diện của nữ giới trên chính trường ở châu ÁLHQ: Nhà là “nơi nguy hiểm nhất” đối với phụ nữPhilippines dẫn đầu bảng xếp hạng bình đẳng giới ở châu ÁXoá bỏ khoảng cách thu nhập về giới đem lại hàng nghìn tỷ USD

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Temasek

Theo đó, nghiên cứu phân tích các yếu tố khác nhau như sự an toàn, chăm sóc sức khỏe và các cơ hội dành cho phụ nữ ở 14 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Singapore và New Zealand cho thấy các nguồn lực chăm sóc sức khỏe, sự an toàn và cơ hội đặc biệt trong khu vực. Australia, Nhật Bản và Đài Loan lần lượt đứng ở những vị trí tiếp theo.

Trong khi đó, 4 quốc gia cuối cùng trong bảng xếp hạng lần lượt là Trung Quốc, Philippines, Indonesia và Ấn Độ.

Dựa trên nghiên cứu, 3 quốc gia xếp hạng thấp nhất được công nhận là những địa điểm nguy hiểm nhất dành cho phụ nữ. Các quốc gia này được coi là có các nguồn lực kém đối với kế hoạch hóa gia đình, cũng như có sự hiện diện của bất bình đẳng giới.

Cụ thể, xếp hạng về chỉ số an toàn đánh giá các thực hành pháp lý và chất lượng cuộc sống trong một quốc gia. Bên cạnh việc sử dụng các chỉ số toàn cầu như Chỉ số Phát triển Con người và Chỉ số Hòa bình Toàn cầu, nghiên cứu xem xét sự bảo vệ pháp lý chống lại các tội ác nói chung đối với phụ nữ. Chúng bao gồm quấy rối tình dục, cưỡng hiếp trong hôn nhân và bạo lực gia đình.

Chỉ số chăm sóc sức khỏe xem xét khả năng tiếp cận các tài nguyên y tế của phụ nữ và những sự lựa chọn có sẵn cho kế hoạch hóa gia đình.

Trong khi đó, yếu tố cơ hội xem xét khả năng tiếp cận của phụ nữ vào giáo dục và những công việc sẵn có. Nghiên cứu đánh giá luật kế hoạch hóa gia đình của 14 quốc gia, bao gồm pháp luật liên quan đến phá thai, ngừa thai và sự tiếp cận với luật giáo dục giới tính.

Những vấn đề khác liên quan đến tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và bà mẹ, chi tiêu chung cho chăm sóc sức khoẻ của nhà nước và tuổi thọ của dân số.

Ngoài ra, bảng xếp hạng cơ hội đã phân tích tỷ lệ việc làm của nữ giới, cùng với tỷ lệ biết chữ và số năm trung bình nhận được sự giáo dục. Bảng xếp hạng này bao gồm khoảng cách tiền lương của quốc gia dựa trên tổng thu nhập quốc dân bình quân đầu người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Independent)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Return to top