Thế giới

Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường

ClockThứ Sáu, 11/10/2019 14:25
TTH.VN - Là động thái mới nhất nhằm chống lại tỷ lệ mặc bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng, Singapore vừa chính thức trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo các loại đồ uống có đường không lành mạnh.

Thái Lan tăng thuế đồ uống có đường để cải thiện sức khỏe cộng đồngĐông Nam Á hướng tới phát triển cà phê bền vữngWHO: Thực phẩm bẩn gây bệnh cho ít nhất 23 triệu người ở châu Âu mỗi nămChế độ ăn uống nghèo nàn dẫn đến 11 triệu ca tử vong toàn cầuỐng hút nhựa sẽ bị cấm ở Anh từ năm 2020

Singapore là quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo đồ uống nhiều đường. Ảnh minh họa: Tuổi trẻ Online

Bộ Y tế nước này cho biết, các sản phẩm được coi là “kém lành mạnh” bắt đầu từ bây giờ phải dán nhãn cảnh báo về thành phần dinh dưỡng và lượng đường cụ thể, cùng với đó, những sản phẩm bị coi là không lành mạnh nhất sẽ bị cấm xuất hiện trên các bài quảng cáo của tất cả các nền tảng truyền thông, bao gồm kênh phát sóng, in ấn và kênh trực tuyến.

“Điều này nhằm giảm ảnh hưởng của những bài quảng cáo này lên sở thích của người tiêu dùng”, Bộ Y tế Singapore nhấn mạnh. Động thái này sẽ chỉ là bước khởi đầu và bộ sẽ tiếp tục tìm kiếm những cách thức khác như đánh thuế đường, hoặc cấm đường.

Trong một động thái có liên quan, bộ cũng kêu gọi các nhà sản xuất đồ uống có đường xem xét tái cải tổ sản phẩm của mình để chứa ít thành phần này hơn.

Theo Liên đoàn đái tháo đường thế giới (IDF), ở Singapore, có đến 13,7% dân số trưởng thành mắc bệnh tiểu đường, một trong những tỷ lệ cao nhất ghi nhận trong các quốc gia phát triển. Trên thế giới, ước tính có 420 triệu người mắc căn bệnh này, dự kiến đến năm 2045, con số sẽ tăng lên đến 629 triệu người – con số đáng báo động.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25/9

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25 9
Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ sắp tới, bắt đầu từ tháng 10 năm nay, tạm dừng các lô hàng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm, trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt lượng mưa làm giảm năng suất mía, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/8 trích dẫn 3 nguồn tin Chính phủ nước này cho biết.

Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm
Return to top