ClockThứ Ba, 20/02/2018 07:05

Singapore lên kế hoạch tăng thuế GST đến 9%

TTH.VN - Trong một phát biểu gần đây nhất của Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat vào ngày 19/2, vị bộ trưởng cho biết mức thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) của nước này sẽ tăng từ 7% đến 9% trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2025.

OECD: Thuế năng lượng quá thấp để đối phó với biến đổi khí hậuEU gạch tên 8 nước khỏi danh sách thiên đường trốn thuếTổng thống Mỹ ban hành luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ đô laEU nỗ lực đối phó với “thiên đường thuế”EU, Nhật Bản đạt đồng thuận về thuế EPA

Ảnh minh họa: SGSME

Bộ trưởng Heng Swee Keat cho hay, “Thời điểm chính xác để tăng thuế GST sẽ phụ thuộc vào tình hình kinh tế, tình hình chi tiêu và mức thuế hiện tại cao, thấp như thế nào. Tuy nhiên, chắc chắn những thay đổi sẽ cần được triển khai thực hiện sớm hơn so với dự kiến”.

Trong tương lai, thuế GST sẽ được thực hiện một cách tiến bộ. Điều này có nghĩa Chính phủ sẽ tiếp tục duy trì mức thuế GST hiện tại cho chương trình giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và bắt đầu đánh thuế đối với các dịch vụ điện tử do các hãng nước ngoài cung cấp. Ngoài ra, Singapore cũng triển khai gói hỗ trợ trong một khoảng thời gian nhất định nhằm hỗ trợ người dân nước này có thời gian thích nghi mới sự điều chỉnh thuế mới.

Được biết, lần cuối cùng Singapore xác nhận tăng thuế GST là vào năm 2007, với mức tăng trưởng vào khoảng 5% - 7%. Với kế hoạch thay đổi này, Bộ trưởng Heng Swee Keat hy vọng mức độ chi tiêu cho vấn đề chăm sóc sức khỏe trung bình hằng năm sẽ chiếm 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong thập kỷ tới.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top