ClockThứ Bảy, 16/09/2017 15:46

Singapore, Malaysia và Brunei dẫn đầu về Chỉ số Chất lượng Quốc tịch ở Đông Nam Á

TTH.VN - Theo báo cáo về Chỉ số Chất lượng Quốc tịch của hãng tư vấn Henley & Partners, Singapore, Malaysia và Brunei được đánh giá là ba quốc gia có chất lượng quyền công dân tốt nhất ở Đông Nam Á.

Singapore là thành phố châu Á tốt nhất dành cho người nước ngoàiSingapore dẫn đầu châu Á về an toàn và chất lượng cuộc sống

Theo đó, bảng xếp hạng được thực hiện trên 150 nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á, với các tiêu chí dựa trên những cơ hội và hạn chế đối với công dân của mỗi nước. Số điểm được đánh giá theo các yếu tố về sự ổn định chính trị, phát triển con người và điều kiện đi lại.

Singapore, Malaysia và Brunei dẫn đầu về Chỉ số Chất lượng Quốc tịch ở Đông Nam Á. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Singapore giành vị trí đầu bảng với số điểm tương ứng 52,8% , nhờ vào nền kinh tế lành mạnh và sự thành công của chiến lược miễn giảm thị thực cho công dân trong nước, khi người dân nước này có thể du lịch không cần visa đến 173 quốc gia. Tiếp theo sau là Malaysia với 48,5% và Brunei với 47,3%.

Ngoài ra, công dân ba nước cũng được hưởng lợi rất nhiều từ nền kinh tế lớn mạnh, mức độ phát triển con người cao và mức độ an toàn lớn.

Dominic Volek, người phụ trách khu vực Đông Nam Á của Henley & Partners cho rằng, khối ASEAN có thể tăng hạng trong tương lai, nhờ các nước trong khu vực này đang có những cải thiện đáng kể về các chỉ số.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top